Hai chiến sĩ Công an bị một nhóm người tấn công, gây thương tích

Thứ Tư, 04/01/2017, 11:15
Cho rằng anh Toàn bị té ngã và tử vong là do tổ công tác Công an huyện Tuy Phước rượt đuổi nên thân nhân cùng một số người dân vô cớ tấn công, đánh đập cán bộ - chiến sĩ Công an khiến Thiếu úy Nguyễn Ngọc Khánh và Thiếu úy Trần Đức Thuận bị thương phải đưa vào bệnh viện để điều trị.


Ngày 4-1, Thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan điều tra tỉnh này đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra nguyên nhân anh Phạm Đặng Toàn, 29 tuổi, trú ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước tử vong và xác định hành tung các đối tượng đã vây đánh hai chiến sĩ Công an bị thương tích.

Trước đó vào tối 2-1, một tổ công tác của Công an huyện Tuy Phước đang thực thi nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự ở một số tuyến, địa bàn trọng điểm. Khi đến khu vực chợ Định Thiện, xã Phước Quang lúc 22h15, tổ công tác phát hiện một nhóm hơn 20 người đang tụ tập nên tiến hành kiểm tra. Phát hiện Công an, nhóm người này tẩu thoát ra nhiều hướng, bỏ lại hiện trường một số tang vật đánh bạc dưới hình thức xóc bầu cua. 

Cùng lúc đó, tổ công tác phát hiện anh Phạm Đặng Toàn nằm bất động trước cửa nhà dân nên vội vã đưa đi cấp cứu, nhưng khi chưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã An Nhơn thì anh Toàn tử vong. Cho rằng anh Toàn bị té ngã và tử vong là do tổ công tác Công an huyện Tuy Phước rượt đuổi, truy bắt từ sòng bầu cua nên thân nhân cùng một số người dân vô cớ tấn công, đánh đập cán bộ - chiến sĩ Công an khiến Thiếu úy Nguyễn Ngọc Khánh và Thiếu úy Trần Đức Thuận bị thương phải đưa vào bệnh viện để điều trị. 

Cuộc vây đánh Công an đã được một số đối tượng dùng điện thoại quay clip rồi tung lên mạng xã hội Youtube và Facebook, thu hút sự quan tâm của dư luận ở địa phương.

Đại tá Lê Đức Minh, Trưởng Công an huyện Tuy Phước cho biết: “Lúc 7h sáng 3/1, người thân đã đưa thi thể anh Toàn về nhà để mai táng. Công an huyện đã yêu cầu tất cả thành viên trong tổ tuần tra làm tường trình vụ việc. Theo báo cáo ban đầu, Công an không đánh nạn nhân. Tuy nhiên, để khách quan, tất cả kết luận phải dựa trên cơ sở kết quả điều tra, để xử lý. Quan điểm của đơn vị là không bao che cho bất kỳ ai, ai đúng ai sai sẽ xử lý nghiêm minh trước pháp luật”.

Hữu Toàn
.
.
.