Mang súng, lựu đạn đi đòi nợ gây náo loạn khu phố

Thứ Hai, 14/03/2016, 16:18
Sơn khai mang số vũ khí quân dụng trên đến nhà Phú để hỏi thăm một đối tượng tên Thuận "trắng" với mục đích tìm để đòi nợ nhưng Phú không biết. Nghi Phú không chịu giúp mình, Sơn đã móc súng ra hù dọa và gây ra vụ náo loạn...

Ngày 14-3, Công an quận 6, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định tạm giữ đối tượng Vũ Mạnh Sơn (tự Sơn Bắc, 42 tuổi, quê quán Hà Nội) điều tra xử lý về hành vi “tang trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 14h ngày 12-3, Sơn điều khiển xe tay ga cầm theo 1 khẩu K59 và 4 viên đạn, một khẩu súng giả dạng súng K54, 1 quả lựu đạn, 2 trái mìn tự chế, một mô hình mìn tự chế, 1 bình xịt hơi cay và một con dao Thái Lan đến hẻm 242, Bà Hom, phường 13, quận 6 tìm Phan Ngọc Phú (tự Phú “rác”, 44 tuổi, ngụ quận 6) để hỏi thăm và đòi nợ một đối tượng tên “Thuận Trắng”.

Hiện trường vụ nổ súng gây náo loạn khu phố.

Phú nói với Sơn là không biết đối tượng này thì giữa hai đối tượng xảy ra mâu thuẫn. Sơn móc khẩu K59 trên người ra lên đạn và chĩa vào người Phú. Nhìn thấy súng, Phú với ý định tước khẩu súng của Sơn nên đè vật Sơn ra đường. Lúc này súng nổ liên tiếp hai phát, Phú tước được súng của Sơn thì Sơn móc trong người ra một quả lựu đạn. Mọi người chứng kiến vụ giằng co trên thấy lựu đạn nên bỏ chạy toán loạn.

Sơn lợi dụng cơ hội leo lên xe tay ga định tẩu thoát thì bị Tổ công tác Công an quận 6 trấn áp và bắt giữ. Công an quận 6 tiếp tục làm rõ nguồn gốc của số vũ khí quân dụng trên.

M.Đức
.
.
.