Nổ súng, ném lưu đạn gây náo loạn khu phố

Chủ Nhật, 13/03/2016, 09:22
Trong lúc cùng nhau đi đòi nợ cả hai đối tượng xảy ra mâu thuẫn, súng và tiếng nổ đã vang lên khiến người dân bỏ chạy tán loạn.

Trong lúc cùng nhau đi đòi nợ cả hai đối tượng xảy ra mâu thẫn, Sơn rút súng ra hù dọa thì bị P ôm vật xuống đường. Cùng lúc này hai người quen của P cũng lao vào trợ giúp thì súng cướp cò nổ liên tiếp hai phát. 

Khi mọi người bỏ chạy thì Sơn lấy trong người ra một gói nilon, bên trong chứa hai vật thể nghi là lựu đạn ném xuống khiến hàng chục người lưu thông trên đường phải quăng xe bỏ chạy. Sơn định tẩu thoát khỏi hiện trường thì bị người dân vây bắt....

Tối 12-3, các đơn vị nghiệp vụ  thuộc Công an quận 6 mới kết thúc điều tra vụ nổ súng gây náo loạn khu vực hẻm 242, Bà Hom, phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh. 

Hai người liên quan đến vụ nổ súng trên là Sơn (22 tuổi, quê quán Hà Nội) và P (khoảng 40 tuổi, ngụ tại phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh) được Công an phường 13 chuyển lên Công an quận 6 để tiếp tục làm rõ hành vi liên quan.

Vụ nổ súng khiến nhiều người dân bàng hoàng
Vì nghe có lựu đạn nên nhiều người đang lưu thông quăng xe bỏ chạy khiến giao thông hỗn loạn

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h10', Sơn điều khiển xe tay ga Spacy màu trắng tìm đến hẻm 242, Bà Hom tìm gặp P và nhờ P đi đòi nợ với mình, tuy nhiên P không đồng ý. Bực tức Sơn móc khẩu súng ra dọa P thì bị P quật ngã xuống ngay đầu hẻm. 

Lúc này hai người bạn của P cũng xông vào quật Sơn xuống đánh tới tấp. Nhiều người dân trong hẻm và người đi đường thấy hai bên xông vào nhau cứ ngỡ là đánh nhau nên đứng xem thì bất ngờ hai tiếng nổ vang lên khiến nhiều người bỏ chạy.

Các tổ nghiệp vụ thuộc Công an quận 6 xuống hiện trường làm rõ nguyên nhân

Nghe tiếng súng nổ, P và hai người bạn nới tay nên Sơn vùng dậy được nổ thêm phát súng thứ 3 rồi móc trong người ra một túi ni lon, bên trong chứa hai vật thể nghi là vật nổ rút chốt... 

Sau một hồi lâu không nghe tiếng nổ, lợi dụng mọi người bỏ chạy, Sơn leo lên xe phóng bỏ chạy thì bị người dân khống chế giao cho Công an phường 13, quận 6.

Đến tối cùng ngày nhiều người vẫn còn bàn tán về vụ nổ súng
Công an quận 6 đang lấy lời khai các nhân chứng

Các tổ nghiệp vụ Công an quận 6 có mặt tại hiện trường thu được một số vỏ đạn, hai vật thể hình dạng lựu đạn, chiếc xe tay ga hiệu Spacy màu trắng và một số vật liên quan. 

Theo nguồn tin mà phóng viên báo điện tửCAND nắm được, Công an đã thu của Sơn 2 khẩu súng loại K59 (trong đó có một khẩu súng giả), hai vật thể dạng lựu đạn đã rỉ sét, 1 con dao Thái Lan và một bình xịt hơi cay.

M.Đức
.
.
.