Suýt mất mạng vì đổ chất bẩn vào nhà con nợ

Thứ Năm, 25/02/2016, 16:59
Bị kẻ đòi nợ đổ chất bẩn vào nhà, Vũ Thế Hiếu (42 tuổi, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) đã “phục” ở đầu ngõ và dùng dao tấn công khiến chủ nợ bị thương nặng.


Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tháng 8- 2013, vợ Hiếu là chị Vũ Thanh Huyền (44 tuổi) vay của Nguyễn Anh Trung (26 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) số tiền 35 triệu đồng với lãi suất 3 triệu đồng một ngày.

Chị Huyền đã trả lãi được một thời gian, nhưng sau đó không trả tiếp như đã hứa và cũng tránh gặp mặt Trung mỗi khi bị đòi tiền. Vì việc này mà Trung đã nhiều lần đổ dầu nhớt thải động cơ xe máy vào nhà chị Huyền. Quan sát qua camera, Hiếu biết Trung thực hiện hành vi này nên rất bực tức và bàn với vợ rình để bắt quả tang.

Bị cáo Hiếu.

Chiều 20-3-2015, Hiếu dặn vợ “Nếu thấy Trung mang chất bẩn đổ vào nhà thì gọi điện báo Công an phường đến lập biên bản xử lý” sau đó ra khỏi nhà. Trước khi đi, Hiếu mang theo một dùi cui điện và một dao nhọn đứng đợi ở đầu ngõ đối diện ngõ vào nhà mình.

Nửa tiếng sau, Trung cùng vợ là Nguyễn Phương Mai đi xe máy đến nhà chị Huyền đòi tiền. Khi đi Trung mang theo một khóa móc bằng đồng với mục đích, nếu không đòi được nợ sẽ khóa cửa nhà chị Huyền để gây sức ép buộc “con nợ” phải trả tiền.

Khi đến đầu ngõ nhà chị Huyền, anh Trung xuống xe đi bộ vào trong ngõ. Đứng từ xa quan sát, Hiếu thấy Trung đi vào ngõ nhà mình liền đuổi theo, tay cầm dùi cui phóng điện và dí vào người Trung.

Trung và Hiếu đã dùng hung khí đánh nhau. Trung ngã xuống đường. Thấy chồng bị đánh, Phương đâm thẳng xe máy vào người Hiếu nhưng Hiếu tránh được. Thấy Trung vẫn nằm dưới đất chưa dậy được, Hiếu dùng dao đâm ba nhát vào vùng ngực Trung khiến nạn nhân bị thương nặng và người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi gây án, Hiếu đã đến cơ quan Công an đầu thú. Kết quả giám định pháp ý xác định, Trung bị thương tích 29%.

Ngày 25- 2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hiếu 15 năm tù giam về tội giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.