Thủ đoạn mới của tội phạm: Sử dụng trẻ em giao ma túy cho con nghiện

Thứ Hai, 10/10/2016, 08:48
Công an TP HCM vừa bắt giữ một nhóm đối tượng buôn bán trái phép ma túy. Thủ đoạn của chúng là sử dụng trẻ em đi giao "hàng" cho các con nghiện.


Ngày 8-10, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa bắt nhóm đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn quận 5.

Nhóm đối tượng này là đối tượng cầm đầu sử dụng trẻ nhỏ để giao dịch ma túy. Ba đối tượng vừa bị bắt gồm: Phạm Văn Thường (tự “Thường MT”, 39 tuổi, ngụ quận 5), Nguyễn Kim Thành (35 tuổi, ngụ Nhà Bè), Nguyễn Thị Cúc (32 tuổi, sống lang thang,).

Theo hồ sơ vụ việc, từ nguồn tin của quần chúng cho biết, thời gian gần đây tại khu nhà Thường MT sinh sống xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt, hành tung có rất nhiều điểm khả nghi.

Các tổ trinh sát đã tiến hành theo dõi và phát hiện, Thường MT chính là đối tượng đang vận hành đường dây buôn bán cái chết trắng.

Khi khách mua “sỉ”, Thường MT đưa vào nhà đóng kín cửa giao dịch. Khách mua lẻ, Thường MT yêu cầu gọi điện trước sau đó sai những em bé khoảng 10 tuổi ra lấy tiền và ĐTDĐ của khách đem về cho y.

Ba đối tượng: Phạm Văn Thường, Nguyễn Kim Thành , Nguyễn Thị Cúc.

Sau đó, Thường MT dán ma túy vào phía mặt sau của điện thoại rồi đưa cho cháu bé cầm ra giao cho đối tượng nghiện. Ngoài ra, đứa bé 10 tuổi còn có nhiệm vụ dán ma túy vào cột điện rồi chỉ chỗ cho con nghiện đến lấy rồi cầm tiền về cho Thường MT.

Sau nửa tháng theo dõi, Công an quận 5 quyết tâm triệt phá đường dây buôn bán ma túy này. Khoảng 12h15 ngày 4-10, đối tượng Thành đến lấy ma túy từ tay đứa bé thì bị tổ Cảnh sát đeo bám đến giao lộ Hải Thượng Lãn Ông - Lương Nhữ Học, phường 13, quận 5, thì bắt giữ, thu một bịch ma túy.

Một tổ trinh sát đã bắt đối tượng Cúc khi Cúc vừa giao dịch với Thường MT xong. Sau khi có đủ chứng cứ mà 2 đối tượng khai nhận, Công an quận 5 quyết định bắt giữ Thường MT.

14h ngày 4-10, Thường MT điều khiển xe máy đến khu vực Công viên Thăng Long, phường 13, quận 5 thì các trinh sát lập tức khống chế đưa về trụ sở. Kiểm tra trên xe của Thường MT, các trinh sát phát hiện một bịch ma túy. 

Tuy nhiên Thường MT một mực chối tội, chỉ khai mình đi mua ma túy về sử dụng. Tuy nhiên khi cho giáp mặt với Thành và Cúc, Thường MT đã phải cúi đầu. Khám xét nơi ở của Thường MT, Công an quận 5 phát hiện 34 bịch ma túy, 144 triệu đồng, 4 xe gắn máy, 1 cân tiểu li.

M.Đức
.
.
.