Đâm mẹ đẻ tử vong vì không xin được tiền

Thứ Sáu, 31/03/2017, 16:10
Khi xin tiền không được, Quyết “giận cá chém thớt” rồi xô xát với mẹ khiến bà Cân bị thương vào cổ tử vong.

Ngày 31-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) điều tra, bước đầu đã làm rõ nguyên nhân vụ trọng án xảy ra tại thôn Trang Nùng, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng (Lào Cai). 

Đối tượng gây án là Vàng Văn Quyết (25 tuổi, trú tại địa chỉ trên) đã đến cơ quan Công an tự thú, khai nhận hành vi phạm tội.

12h30 ngày 30-3, Quyết cùng mẹ đẻ là bà Lù Thị Cân (43 tuổi) ăn Tết thanh minh tại nhà ông Vàng Văn Xuân (bác ruột của Quyết ở thôn Làng Lân, xã Xuân Quang, Bảo Thắng) đã uống rượu. Sau khi ăn uống, cả hai về nhà thì Quyết xin tiền mẹ đẻ để đi có công việc nhưng bà Cân không cho.

Đối tượng Vàng Văn Quyết tại cơ quan điều tra

Bực tức lại sẵn có men rượu trong người, Quyết lấy dao gọt hoa quả đuổi đánh chó nuôi trong nhà. Khi đối tượng cúi xuống định bắt con chó thì bà Cân cầm que tre vụt vào phía sau lưng con trai. 

Lúc này, Quyết vẫn đang cầm dao đã vung cả hai tay nhằm hất, gạt tay của bà Cân. Trong lúc đó, con dao nhọn trên tay Quyết đã đâm trúng vùng cổ bên trái của bà Cân, bà Cân chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi ngã xuống nền nhà.

Khi thấy máu phun ra từ vết thương trên cổ của mẹ đẻ, Quyết hoảng sợ dùng tay bịt vào vết thương nhằm cầm máu cho bà Cân rồi cùng người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn. Do vết thương quá nặng, bà Cân đã tử vong vào hồi 19h cùng ngày.

X.M
.
.
.