Sát hại bạn, dựng hiện trường giả rồi đóng cửa đi ngủ

Thứ Ba, 02/08/2016, 10:10
Đối tượng phát hiện anh Triều đã chết trước cửa quán nên đưa xác và xe của Triều vứt bên cạnh quán tạo hiện trường giả. Tiếp đó, đối tượng quay vào phòng ngủ như bình thường...

Ngày 2-8, Cơ quan CSĐT Công an Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ hình sự Võ Thành Thái (20 tuổi, ngụ Tiền Giang) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Triều (28 tuổi, ngụ Bình Dương).

Đối tượng Thái

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 31-7, Thái, Triều và một số người bạn đi nhậu. Đến 3 giờ ngày 1-8, khi đã nhậu say tất cả cùng về. Khi đó, Triều chở Thái về tới gần quán nhậu Hương Lộ 9, nằm trên đường Hương Lộ 9, thuộc khu phố Thạnh Bình, thị xã Thuận An (Bình Dương), nơi ở của Thái thì cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. 

Tức giận, Thái dùng dao gấp đâm một nhát vào bụng của Triều khiến nạn nhân bị thương. Sau đó, Thái bỏ vào phòng ngủ.

Thái tạo hiện trường giả gần quán nhậu
Người dân hiếu kỳ tụ tập tại hiện trường.

Đến rạng sáng 1-8, đối tượng phát hiện anh Triều đã chết trước cửa quán nên Thái đưa xác và xe của Triều vứt bên cạnh quán tạo hiện trường giả. Tiếp đó, đối tượng quay vào phòng ngủ như bình thường. Cùng ngày, người dân phát hiện anh Triều đã chết gần quán nhậu này nên báo cơ quan Công an. 

Ngay sau đó, Công an thị xã Thuận An nhanh chóng phối hợp cùng phòng CSĐTTP về TTXH và phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. 

Qua lấy lời khai một số nhân chứng, cơ quan Công an xác định, trước thời điểm anh Triều tử vong đã xảy ra xô xát với Thái. Đến tối 1-8, trinh sát đã mời Thái về trụ sở đấu tranh và đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

C.Bình
.
.
.