Quảng Ninh triệt phá 3 ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy

Thứ Bảy, 11/06/2016, 16:40
Ngày 11-6, Cơ quan CSĐT Công an TP phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng trong 3 ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Các đối tượng chủ mưu, cầm đầu của 3 ổ nhóm này gồm Phạm Văn Cả, 32 tuổi, trú tại phường Bắc Sơn; Đặng Đình Chiến, 31 tuổi, trú tại phường Thanh Sơn và Hoàng Văn Duy, 25 tuổi, trú tại phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan Công an, từ tháng 5/2016 đến thời điểm bị bắt, các đối tượng trong 3 ổ nhóm trên đã gây ra gần 10 vụ trộm cắp xe máy và tài sản có giá trị khác của người dân trên địa bàn.

Thủ đoạn của các đối tượng này thường tổ chức nghiên cứu kỹ địa hình, địa thế rồi chờ đến đêm tối để thực hiện hành vi phạm tội hoặc chúng bàn bạc, thống nhất với nhau từ trước, sau đó chở nhau bằng xe máy trên đường, nếu phát hiện thấy gia đình nào sơ hở trong việc để xe máy là chúng phá khóa lấy trộm. Quá trình bắt giữ các đối tượng này, Cơ quan Công an đã thu giữ một số tàng vật như vam phá khóa, kìm cộng lực, kìm thủy lực là dụng cụ phục vụ cho quá trình trộm cắp tài sản.

Từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan Công an đã tiến hành thu hồi được 8 xe máy các loại cùng một số tài sản khác trị giá trên 100 triệu đồng. Hầu hết các đối tượng trong 3 ổ nhóm trên đều đã có tiền án, tiền sự về các hành vi: gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, lừa đảo và cướp tài sản.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thành phố Uông Bí đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án./.

Nguyễn Khánh
.
.
.