Triệt phá nhóm đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ Hai, 16/05/2016, 10:05
Công an huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn phối hợp với tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Bạch Thông đã bắt được đối tượng Nguyễn Huy Hoàng, 34 tuổi, trú tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên khi hắn đang điều khiển một chiếc xe trộm được ở địa bàn huyện Bạch Thông đi tiêu thụ.

Theo tin báo của người dân, từ ngày 20-4 đến ngày 7-5, trên địa bàn Thị trấn Chợ Rã, xã Cao Thượng, xã Địa Linh, Yến Dương và xã Mỹ Phương đã bị mất 5 chiếc xe máy, ước tính tài sản khoảng 70 triệu đồng. Các vụ trộm cắp trên đều chung một thủ đoạn đó là đối tượng lợi dụng người dân dựng xe ở ven đường không có người trông coi. 

Ngày 10-5, Công an huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn phối hợp với tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát giao thông và Công an huyện Bạch Thông đã bắt được đối tượng Nguyễn Huy Hoàng, 34 tuổi, trú tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên khi hắn đang điều khiển một chiếc xe trộm được ở địa bàn huyện Bạch Thông đi tiêu thụ. 

Hoàng, Thắng và rất nhiều biển số xe và giấy tờ tang vật.

Đồng thời, cơ quan Công an thu giữ nhiều công cụ chuyên phá khóa, mài đục lại số khung số máy, làm giả giấy tờ, nhiều giấy đăng ký môtô và giấy chứng minh nhân dân, các loại biển số xe máy giả… nhằm phục vụ cho việc trộm cắp và tiêu thụ xe máy trộm được. 

Qua đấu tranh khai thác, Hoàng khai nhận đã "hợp tác" với một số đối tượng khác trong đó có Trịnh Tiến Thắng thực hiện nhiều vụ trộm xe máy trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Đến ngày 12-5, Công an huyện Ba Bể phối hợp với Công an TP Bắc Kạn và Công an huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định bắt được Trịnh Tiến Thắng, 25 tuổi, trú tổ 3, phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn khi y đang lẩn trốn tại huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Đến nay, Công an huyện Ba Bể đã làm rõ thêm 7 vụ trộm cắp xe máy do nhóm đối tượng của Hoàng và Thắng thực hiện, thu giữ được 5 chiếc xe máy. 

Hiện Công an huyện Ba Bể đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. 

Nếu ai là nạn nhân của các vụ trộm xe máy xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua, hoặc có thông tin về các đối tượng nói trên thì liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Ba Bể để cung cấp thông tin, giúp cơ quan Công an sớm làm rõ và để đưa nhóm đối tượng trộm cắp này ra xử lý trước pháp luật.

Ngọc Ánh
.
.
.