Phá thêm một đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ

Thứ Ba, 22/12/2015, 16:06
Đường dây này do một người Singapore điều hành, dưới trướng của y là những người Việt giúp y tổ chức đánh bạc trực tuyến hơn 1 năm nay với số lượng người Việt tham gia khá đông.


Sáng 22-12, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp Cục cảnh sát hình sự (C45), Bộ công an đã bắt 4 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng do Wong Boon Leong (tức Lawrence, 36 tuổi, quốc tịch Singapore) cầm đầu. Ba đối tượng còn lại là Nguyễn Thị Kim Cúc (29 tuổi), Nguyễn Văn Nam (33 tuổi) và Võ Đặng Thành Trung,31 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, Wong nhập cảnh vào Việt Nam cách đây khoảng 2 năm nhằm mục đích hình thành đường dây đánh bạc trực tuyến qua mạng thông qua các trận đấu bóng đá, đua ngựa, đua chó…tại trang chủ được đặt ở Philipines.

Các đối tượng và tang vật thu giữ trong đường dây đánh bạc.

Cũng giống như các trang mạng đánh bạc khác, người chơi phải mua tài khoản quy ra điểm để tham gia cá cược. Để phát triển mạng lưới, Wong tuyển chọn đông đảo đội ngũ tư vấn, quảng bá “thương hiệu” thể hiện nhiều thứ tiếng trong đó có tiếng Việt.

Tiến hành khám xét nơi ở của Wong quận Bình Thạnh, cảnh sát đã thu nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến việc tổ chức cờ bạc như máy móc, thiết bị, chứng từ giao dịch ngân hàng.

Qua đó cho thấy người tham gia đánh bạc qua trang mạng của Wong rất đông với tổng các tài khoản lên đến khoảng 1.000 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng và truy bắt thêm các đối tượng có liên quan.

M.Đức - P.Tuyền
.
.
.