Phá liên tiếp 3 chuyên án ma túy, bắt 5 đối tượng

Thứ Sáu, 10/06/2016, 09:37
Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy. Liên tiếp trong các ngày từ 1 đến 8-6-2016, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đấu tranh triệt phá 3 chuyên án ma túy, bắt 5 đối tượng thu hơn 10g ma túy và nhiều tang vật khác. 

Điển hình ngày 8-6-2016, tại khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa Kỳ Đồng đội CSĐTTP về ma túy Công an quận phối hợp với Công an phường Trại Chuối, công an phường Quang Trung bắt giữ Nguyễn Thanh Bình, 46 tuổi, ĐKTT số 33 Hàm Nghi, phường Trái Chuối, quận Hồng Bàng thu giữ trên người 3,6gam heroin và một số tang vật khác. 

Bình là đối tượng rất ranh ma, xảo quyệt, lại có mối quan hệ với các đối tượng nghiện trong và ngoài thành phố, địa bàn hoạt động rộng, y rất cảnh giác trong việc bán ma túy, luôn kiểm tra kỹ người mua trước khi giao hàng. Do đó nhiều lần thoát khỏi lưới của các trinh sát. Phải mất rất nhiều công sức và bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan Công an mới bắt được y.

Trước đó vào ngày 3-6-2016 tại khu vực Bến Bính, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với công an phường Minh Khai bắt giữ Nguyễn Văn Thành, 32 tuổi. ĐKTT tổ 16 khu 3 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thu hơn 6 gam heroin. Đây là 1 đối tượng bị Công an quận Hồng Bàng nghi vấn chuyên vận chuyển ma túy từ đất liền ra đảo Cát Bà bán cho các con nghiện, đã nhiều lần bị bắt hụt vì khi Thành mang ma túy xuống tàu khách trót lọt là lập tức đem cấp giấu vào một nơi nào đó, không để trong người. 

Để bắt quả tang Thành các trinh sát phải liên tục đeo bám nhiều ngày, bất ngờ tiếp cận bắt giữ khi y chưa kịp tẩu tán tang vật.

Ngày 1-6-2016 tại khu vực đê quai chảo phường Sở Dầu, Công an quận bắt quả tang Hoàng Văn Duy, 33 tuổi. Trú tại 58 Cống Vải, xã An Đồng, huyện An Dương đang bán ma túy cho 2 đối tượng khác, thu giữ nhiều gói giấy đựng heroin và các tang vật khác. Hiện các đối tượng đã bị Công an quận Hồng Bàng tạm giữ hình sự để điều tra mở rộng án.

Khen thưởng các cán bộ, chiến sỹ Công an quận Hồng Bàng tham gia phá án.
Để kịp thời động viên các cán bộ, chiến sỹ có thành tích phá án ngày 9-6-2016, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc Công an thành phố Hải Phòng và lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng đã khen thưởng các cán bộ, chiến sỹ và các đơn vị tham gia phá án.
Văn Thịnh
.
.
.