Nữ sinh viên rủ bạn “đi khách”

Chủ Nhật, 22/05/2016, 07:37
Vũ Thị Phong Phượng (21 tuổi, trú ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Được chị gái gọi điện thoại rủ đi bán dâm, Phượng nhận lời và rủ thêm cô bạn cùng phòng “đi khách”.


Trong lúc chị em Phượng và bạn gái Phượng đang “đi khách” thì bị cơ quan chức năng phát hiện bắt quả tang. Ngày 20-5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án này. Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phượng.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5-2015, chị gái Phượng là Vũ Thị Mai (25 tuổi, quê ở Điện Biên) đang tạm trú tại Hà Nội, là lao động tự do. Qua quan hệ xã hội, Mai quen biết Tuấn Anh, ở quận Tây Hồ, Hà Nội.

Từ mối quan hệ này, Mai đã giới thiệu một cô gái bán dâm cho Tuấn Anh với giá 1,5 triệu đồng một lần. Số tiền này, Mai được hưởng lợi 500.000 đồng. Khoảng một tháng sau, Tuấn Anh gọi điện cho Mai nói chuẩn bị cho anh ta hai gái bán dâm. “Ngựa quen đường cũ”, Mai điện thoại cho em gái mình hỏi có “đi khách” không, đồng thời bảo em gái rủ thêm bạn “đi khách”.

Được chị gái giới thiệu mối kiếm tiền, Phượng rủ bạn cùng quê Điện Biên và đang ở cùng phòng trọ tên là L, 22 tuổi đi bán dâm cùng. 22h cùng ngày, Phương và L. đón taxi đi đón Mai, rồi cả ba cùng đến một nhà nghỉ nằm trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ.

Tại đây, Mai gặp Tuấn Anh và nhận từ thanh niên này 3,3 triệu đồng là tiền bán dâm cho cả ba cô gái. Sau đó, Phượng và Linh vào hai phòng của nhà nghỉ để phục vụ Tuấn Anh bạn anh ta thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang.

Ngày 11-3-2016, TAND quận Tây Hồ đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt Mai 48 tháng tù, Phượng 9 tháng tù giam về tội môi giới mại dâm. Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan Công an đã xử lý hành chính đối với L. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Phượng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Mai chấp nhận hình phạt không kháng cáo. 

 Do bị cáo Phượng phạm tội lần đầu, việc lôi kéo người khác đi bán dâm cũng là do bị chị gái rủ rê nên HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Phượng và chuyển hình phạt từ 9 tháng tù giam sang 9 tháng tù (án treo) về tội môi giới mại dâm.

Nguyễn Hưng
.
.
.