Bắt 2 đối tượng cướp giật tài sản của nữ du khách nước ngoài

Thứ Bảy, 21/01/2017, 17:02
Sáng 21-1, được biết, chịKhwankhao Slvarkaksa, 47 tuổi, quốc tịch Thái Lan đã có thư gửi Công an quận Hoàn Kiếm cảm ơn về việc nhận lại tài sản bị cướp giật.

Trước đó, vào sáng 16-1, khi chị Khwankhao Slvarkaksa đang cầm điện thoại đứng trên vỉa hè phố Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội thì bị đối tượng Lê Văn Sáu, trú tại huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội và Nguyễn Tiến Dũng, trú tại ngõ Phất Lộc, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đèo nhau trên xe máy, áp sát chị Khwankhao Slvarkaksa để cướp giật chiếc điện thoại Huawei, trị giá khoảng 600 USD.
Tang vật thu giữ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm đã truy xét và bắt được thủ phạm vụ cướp giật tài sản là Sáu và Dũng, khi hai đối tượng này đang mang  chiếc điện thoại cướp được đi tiêu thụ trên phố Nguyễn Hữu Huân. 

Đấu tranh với Sáu và Dũng, hai đối tượng này còn khai nhận là thủ phạm của một số vụ cướp giật tài sản khác. Công an quận Hoàn Kiếm đã thu giữ 5 chiếc điện thoại là tài sản do Sáu và Dũng cướp giật được.

Sáu và Dũng đều là đối tượng nghiện ma túy, đã có tiền án, tiền sự. Hằng ngày, hai đối tượng đèo nhau trên xe máy để tăm tia ai sơ hở thì cướp giật, nhất là với khách du lịch người nước ngoài trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Hai đối tượng Sáu và Dũng.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ hình sự Sáu và Dũng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đề nghị ai là nạn nhân từng bị cướp giật tài sản là điện thoại trên địa bàn quận Hoàn Kiếm thì đến Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hoàn Kiếm (số 2 phố Tràng Thi, TP Hà Nội), gặp đồng chí Phạm Vũ Huy, điện thoại: 0983252899 để giải quyết.

Đào Minh Khoa
.
.
.