Nổ súng khống chế tài xế xe BMW gây tai nạn, cố thủ trong xe

Thứ Bảy, 21/11/2015, 21:04
Chiều tối ngày 21/11, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh đang điều tra, làm rõ và xử lý hành vi vi phạm giao thông của P.C.V (ngụ quận 2) cố thủ trong xe buộc các chiến sĩ phải nổ phát súng chỉ thiên để khống chế.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h30’ cùng ngày, ông V. điều khiển xe BMW biển số 63A – 017.47 lưu thông trên đường Pasteur hướng ra đường Điện Biên Phủ. Khi gần đến giao lộ này, xe ông V. va chạm với một xe taxi lưu thông cùng chiều sau đó hai bên ngồi trên xe cự cãi. Tài xế xe taxi bỏ đi thì ông V.dùng xe ô tô đuổi theo thì va chạm với xe gắn máy của chị Đỗ Thị Liên H. (29 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Cú va chạm làm chị H. té xuống đường, bị thương tích nhẹ. Ông V. điều khiển xe bỏ chạy ra đường Điện Biên Phủ hướng về vòng xoay Hàng Xanh. Bức xúc vì ông V. gây tai nạn nhưng không dừng lại nhiều người dân đã đuổi theo đến giao lộ Điện Biên Phủ-Hai Bà Trưng.

Hiện trường vụ việc.

Lúc này nghe tiếng truy hô, tổ CSGT thuộc Đội Bàn Cờ đang làm nhiệm vụ tại giao lộ này đã ra hiệu lệnh yêu cầu ông V. dừng xe. Tuy nhiên ông V. vẫn cố tình tông thẳng vào xe đặc chủng hòng bỏ chạy buộc các chiến sĩ CSGT phải nổ phát súng chỉ thiên. Ông V. chốt cửa xe tắt máy và cố thủ bên trong xe.

CSGT ở bên ngoài tìm mọi cách thuyết phục, người đi đường bất bình nhưng hơn 30 phút sau ông V. mới chịu bước ra khỏi xe. Khi một CSGT mời ông ra làm việc thì ông đã phun nước bọt, vung chân đá rồi cào cấu chiến sĩ CSGT buộc tổ CSGT phải khống chế ông V. đưa về trụ sở.

Người nhà ông V. tới làm việc với CSGT, lúc này ông V. không chịu làm việc mà đi lang thang với tâm lý bất thường. Người nhà ông V. cho hay, ông V. bị bệnh nan y, do dùng thuốc nhiều nên thể trạng, tâm lý của ông V. không được ổn định. Ông V. bỏ xe và người nhà ở lại làm việc nên người nhà phải kêu thêm người đến tìm ông về. Người nhà đã đem giấy tờ, hồ sơ bệnh lý của ông V. cung cấp cho Công an quận 3.

M.Đức
.
.
.