“Nổ” là sếp ngân hàng lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 3 tỷ

Chủ Nhật, 08/01/2017, 20:36
Ngày 8/1, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Phùng Hữu Trường (32 tuổi), trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nguyên cán bộ một ngân hàng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, vào tháng 12-2016, Trường đã tới Công an đầu thú về việc đã lừa nhiều người có nhu cầu xin việc tại ngân hàng, chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng. 

Theo thông tin ban đầu, Phùng Hữu Trường khai nhận, khoảng tháng 10-2012, khi đang làm việc tại một ngân hàng, do làm sai hồ sơ nên anh ta phải đền bù cho ngân hàng 400 triệu đồng và bị buộc thôi việc. 

Đối tượng Phùng Hữu Trường.

Để có tiền trả cho ngân hàng, Trường đã đi vay 300 triệu đồng với lãi suất 3000 đồng/1 triệu/ngày và vay nặng lãi ở nhiều nơi với số tiền rất lớn. Tiếp đó, là đánh lô, đề nhưng càng đánh càng thua. Bí bách, Trường xoay sang phương án lừa đảo. 

Thông qua các mối quan hệ quen biết hoặc người thân, Trường tự giới thiệu đang là “sếp” ở ngân hàng, và có quan hệ thân thiết với nhiều cấp trên nên có thể giúp chạy việc vào ngân hàng với chi phí từ 150-300 triệu đồng/suất. 

Một trong những nạn nhân mắc bẫy của Trường là chị N.T.Đ, trú ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trường nói với chị Đ muốn vào làm việc tại ngân hàng thì làm hồ sơ rồi chuyển cho anh ta chi phí lo lót thủ tục 250 triệu đồng. 

Quá trình nhận tiền, Trường viết giấy vay nợ số tiền mà bị hại đã chuyển, hứa hẹn sau 1 tháng sẽ được đi làm. Tuy nhiên, suốt từ đó, chị Đ vẫn trong tình cảnh thất nghiệp. 

Có trường hợp bị hại được Trường đưa cho xem cả “Quyết định tiếp nhận” của ngân hàng, rồi thu lại ngay. Về sau, họ mới biết Quyết định ấy do Trường chế tác để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Quá trình xác minh, cơ quan điều tra làm rõ có 14 trường hợp đã đưa tiền cho Trường để nhờ xin việc, với tổng số tiền anh ta chiếm đoạt là gần 3,2 tỷ đồng. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đề nghị, ai là nạn nhân của đối tượng Phùng Hữu Trường để nhờ xin việc, đến Phòng Cảnh sát kinh tế, địa chỉ: 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để giải quyết. Điện thoại liên hệ: 0166.412.6666.

M.Khoa - M.Hiền
.
.
.