Thông tin mới liên quan đến vụ giết 2 vợ chồng rồi phóng hỏa phi tang

Thứ Bảy, 26/12/2015, 08:39
Trong những người theo dõi việc các cán bộ Công an khám nghiệm hiện trường tại ngôi nhà bị cháy có 2 vợ chồng tử vong do nhiều vết chém trên người xuất hiện 2 thanh niên lạ mặt đến hỏi nạn nhân, khi mọi người ra thì 2 thanh niên này bỏ đi..

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào khoảng 22h tối hôm qua (24- 12) tại ngôi nhà 3 tầng có địa chỉ tại số 66 ngõ 24/2 phố Chùa Thông, phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội khiến 2 vợ chồng chủ nhà là ông Nguyễn Văn Chúc (59 tuổi) và bà Lê Thị Nhỡ (56 tuổi) tử vong với nhiều vết chém trên người như Báo CAND đã đưa tin, ngày 25-12, trực tiếp có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng Kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội đã thu được một số mẫu vật ám khói trong hiện trường, được cho là có thể liên quan đến vụ 2 vợ chồng bị sát hại.

Các dấu vết cháy, vân tay đều được lực lượng nghiệp vụ tìm kiếm tỉ mỉ trên cánh cửa ra vào, đồ vật ngoài phòng khách. Nhiều vệt máu trong và ngoài ngôi nhà đã được Cảnh sát và người dân dùng cát phủ lấp, sau khi công tác khám nghiệm kết thúc cuối giờ sáng cùng ngày. 

Một cán bộ điều tra nhận định, nhiều khả năng đây là vụ án mạng liên quan đến tư thù với vợ chồng gia chủ. Sau khi sát hại 2 nạn nhân, hung thủ đã cố ý phóng hỏa đốt nhà nhằm phi tang, xóa dấu vết hiện trường.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Tìm hiểu của phóng viên từ một người hàng xóm khá thân thiết với gia đình nạn nhân, người này cho biết, khoảng 18h tối cùng ngày trước khi xảy ra  án mạng, bà nhìn thấy vợ chồng ông Chúc chở nhau từ quê ra. Trước đó, bà biết vợ chồng ông Chúc đưa nhau đi về quê để bốc mộ một người họ hàng. Cũng có mặt trước cửa ngôi nhà xảy ra án mạng quan sát cơ quan Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, một số hàng xóm với gia đình ông Chúc bàn tán “Mấy hôm trước có sự xuất hiện của 2 thanh niên lạ mặt đến hỏi bà Nhỡ, khi mọi người chạy ra thì 2 thanh niên này đã vội vã bỏ đi”. Một số người phán đoán, không loại trừ khả năng án mạng xuất phát từ mâu thuẫn trong các quan hệ làm ăn của nạn nhân, bởi bà Nhỡ có thâm niên bán vé số, ghi đề đã gần hai chục năm nay.

Các lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Để tìm hiểu thông tin ban đầu về hiện trường xảy ra án mạng, chúng tôi có cuộc trao đổi cùng đồng chí Tô Minh Tuấn, Đội trưởng đội xe chữa cháy của Phòng cảnh sát PCCC số 10, đơn vị trực tiếp tiếp cận hiện trường dập cháy tại ngôi nhà xảy ra vụ án mạng trên. Anh Tuấn cho biết, lúc CBCS trong Đội có mặt, cửa ngôi nhà đã được người dân phá khóa từ trước đó, trong căn phòng khách tối om, khiến lực lượng chữa cháy phải soi đèn pin để tìm đường, triển khai đưa vòi rồng tiếp cận đám cháy đang phát ra từ phòng bếp ở phía trong cùng của ngôi nhà. Tuy nhiên, phạm vi cháy vẫn chưa kịp loang ra đến khu vực phòng khách (vị trí nằm của 2 nạn nhân). Chưa đầy 10 phút triển khai phun nước dập lửa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, mũi công tác tiến theo đường cầu thang lên kiểm tra các phòng trên tầng 2 và tầng 3, nhưng 2 tầng này vẫn hoàn toàn bình thường, không phát cháy. Một mũi chiến sĩ PCCC khác triển khai tiếp cận tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà từ phía lan can bên ngoài ngôi nhà để tiếp tục kiểm tra. Tầng 2 không có gì bất thường, nhưng khi lên đến tầng 3, phát hiện bên ngoài hành lang của tầng này có một đám lửa nhỏ đang phát cháy bởi đống củi dăm, chắc thường ngày gia chủ vẫn sử dụng để nhóm than. Nhưng đám cháy này rất nhỏ, dễ dàng được lực lượng chức năng múc một chậu nước để ngay cạnh đó dập tắt. Sau đó, các chiến sĩ khẽ đẩy cả 2 cửa ra vào ở cả 2 tầng này để kiểm tra, nhưng cửa vẫn được khóa chặt từ bên trong, không hề có biểu hiện bị đập phá, đột nhập từ bên ngoài.

Về phía các đơn vị điều tra, song song với điều tra khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng cũng đã mời thân nhân của các nạn nhân đến hiện trường, để lấy thông tin phục vụ công tác điều tra. Trong đó, tập trung vào các mối quan hệ của nạn nhân, đặc biệt chú ý tới các quan hệ làm ăn của nạn nhân.

Hiện, cơ quan Công an đang tích cực xác minh điều tra, truy tìm tung tích hung thủ gây án.

Tâm Minh
.
.
.