Nhóm thanh thiếu niên 9X, 0X “đá” hàng chục “xế nổ”

Thứ Sáu, 23/12/2016, 19:37
Để có tiền ăn nhậu, chơi games và chơi ma tuý, nhiều thiếu niên 15, 16 tuổi đã tham gia một nhóm trộm cắp chuyên nghiệp. Chỉ trong vòng vài tháng, các đối tượng đã bẻ khoá, trộm 24 chiếc xe máy trên địa bàn TP Đà Nẵng... 

 

Chiều 23-12, Thượng tá Kiều Văn Vương- Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết vừa triệt phá một băng nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp trên địa bàn, bước đầu đã làm rõ 10 đối tượng, thu hồi được 14 xe máy.

Từ thông tin về những vụ trộm xe máy trên địa bàn liên tục xảy ra những tháng cuối năm 2016, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã tiến hành lập chuyên án để đấu tranh. Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát thấy nổi lên một nhóm đối tượng có những biểu hiện bất minh như Nguyễn Quang Nam (21 tuổi, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), Lê Đức Anh (16 tuổi, trú phường Tam Thuận), Trần Thanh Phong (22 tuổi, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), Nguyễn Phi Đạt (17 tuổi, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang)…

Công an quận Thanh Khê đã thu hồi được 14 xe máy do các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ

Nhiều đối tượng khác trong nhóm này chưa đến 16 tuổi, bỏ học sớm, tụ tập ăn nhậu và suốt ngày chơi games tại các tiệm internet. Thậm chí, một số đối tượng còn sử dụng ma tuý tổng hợp. Sau khi thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng, Cơ quan Công an đã triệu tập các đối tượng nghi vấn và làm rõ 24 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Đà Nẵng do nhóm đối tượng này thực hiện.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã bắt giam 2 đối tượng và đã có quyết định khởi tố 2 đối tượng khác về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, còn có 6 đối tượng khác có liên quan nhưng do sinh năm 2001 hoặc 2002, chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan Công an không xử lý hình sự mà sẽ lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. 

Thân Lai
.
.
.