Nguyên cán bộ huyện Mỹ Đức bị phạt 12 năm tù vì giết người

Thứ Hai, 28/03/2016, 16:11
Nguyễn Thành Đồng (31 tuổi, trú tại xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nguyên là cán bộ huyện Mỹ Đức. Trong một lần xô xát với người thân, vì thiếu kiềm chế nên Đồng đã dùng dao gây án khiến nạn nhân tử vong. Ngày 28- 3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, trưa 19-10-2015, ông Nguyễn Đình Lan (58 tuổi, trú tại xã Mỹ Đức) và Đồng phát sinh mâu thuẫn nên lời qua tiếng lại với nhau. Trong lúc thiếu kiềm chế, ông Lan đã cầm cốc ném vào người Đồng và lao vào bóp cổ anh này. Đồng dùng tay đẩy ông Lan ra thì ông Lan tiếp tục cầm gậy tre chọc vào mặt nhưng Đồng tránh được. Chưa dừng lại, ông Lan lấy dao chém vào ngón tay trỏ của Đồng khiến anh này bị thương và bỏ chạy ra ngoài.

Bị cáo Đồng.

Dù được mọi người can ngăn, nhưng ông Lan vẫn chưa dừng lại hành vi nguy hiểm mà tiếp tục lấy hung khí đuổi đánh Đồng. Bức xúc vì việc này, Đồng lấy dao tông chém ông Lan nhiều nhát vào người khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Đồng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên xử, bị cáo Đồng thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX nhận định, nguyên nhân xảy ra vụ án cũng có một phần lỗi của bị hại vì đã nhiều lần dung hung khí nguy hiểm tấn công bị cáo khiến bị cáo mất tự chủ. Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đồng 12 năm tù về tội giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.