Người nước ngoài khống chế 2 con trong căn hộ chung cư vẫn chưa chịu hợp tác

Thứ Hai, 31/10/2016, 18:48
Sau 24 giờ khống chế 2 con trong căn hộ người đàn ông nước ngoài vẫn chưa chịu mở cửa hợp tác với cơ quan chức năng...

Đến 18h ngày 31-10 (trải qua 24 giờ tính từ khi xảy ra vụ việc), Công an huyện Bình Chánh, Cảnh sát 113… vẫn túc trực tại Chung cư Him Lam (đường số 14, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh) để xử lý vụ người đàn ông mang quốc tịch Mỹ khống chế 2 con ruột trong căn hộ ở lầu 8 chung cư Him Lam do mâu thuẫn với vợ.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang-Trưởng phòng Tham mưu- Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, người đàn ông ban đầu xác định tên Ken (khoảng 50 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã dùng hung khí đuổi vợ ra khỏi căn hộ trên lầu 8 chung cư Him Lam ra ngoài, chốt cửa khống chế 2 con nhỏ trong phòng. 

Hiện các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành phong tỏa hiện trường, kêu gọi ông Ken mở cửa để tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng của 2 đứa trẻ.

Theo thông tin mới nhất, ông Ken đã nhiều lần ra hiệu cho người nhà mang thức ăn và sửa đến cửa phòng để hai đứa trẻ ở trong căn hộ ăn uống. Ông Ken cũng mở cửa cho một người bạn vào bên trong căn hộ rồi đóng cửa lại, cả 2 nói chuyện trong một thời gian khá dài và người bạn của ông Ken đã rời khỏi căn phòng. 

Tình trạng sức khỏe của ông Ken và 2 cháu nhỏ tốt, ông Ken chỉ để 2 con nhỏ trong phòng và không dùng hung khí khống chế. Tuy nhiên ông Ken không chịu hợp tác với các đơn vị chức năng để làm rõ vụ việc. Ông Ken yêu cầu có luật sư riêng của mình đến làm việc.

Được biết ông Ken mang quốc tịch Mỹ có vợ là người Việt Nam, có 2 con nhỏ. Gia đình ông Ken chuyển vào ở thuê trong căn hộ trên lầu 8 chung cư Him Lam được hơn 1 tháng nay. 

Một số người cho biết, ông Ken có nhận dạy kèm tiếng Anh cho học sinh ở khu chung cư này vào mỗi buổi tối. Khoảng 18h ngày 30-10, ông Ken và vợ nảy sinh mâu thuẫn, ông Ken dùng hung khí đuổi người vợ ra khỏi phòng và chốt cửa cùng 2 con ở bên trong.

Công an huyện Bình Chánh và các đơn vị chức năng vẫn tiếp tục giữ hiện trường để đề phòng tình huống xấu xảy ra.

M.Đ
.
.
.