Ngăn chặn gỗ lậu, 2 kiểm lâm bị thương, 1"lâm tặc" bị chết

Thứ Bảy, 04/06/2016, 07:30
Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Krông Pa, Gia Lai, Trương Quốc Dụng cho biết, chiều 2-6, nhận tin báo có một nhóm đối tượng dùng thuyền sắt chở gỗ trái phép trên sông Krông Năng, từ địa phận tỉnh Gia Lai về Phú Yên nên lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Krông Pa (Gia Lai) đã triển khai lực lượng truy bắt. 

Tổ công tác do 5 cán bộ kiểm lâm: Phạm Văn Duy, Trần Kim Vũ, Lê Văn Hóa, Đoàn Xuân Hồng và Đinh Việt Hồng thuộc Hạt Kiểm lâm Krông Pa đã triển khai áp sát chiếc thuyền sắt chở khoảng 5m3 gỗ, do 4 đối tượng thực hiện di chuyển về phía tỉnh Phú Yên.

Các cán bộ kiểm lâm dùng thuyền nhỏ truy đuổi và yêu cầu nhóm lâm tặc dừng thuyền để kiểm tra nhưng bị các đối tượng dùng hung khí tấn công quyết liệt. Một đối tượng đã dùng rựa chém vào người gây thương tích cho kiểm lâm viên Phạm Văn Duy; một số đối tượng khác dùng cây, gậy ném vào người kiểm lâm viên Đinh Việt Hồng và Lê Văn Hóa bị thương.

Để bảo vệ tính mạng của mình và đồng đội, kiểm lâm viên Đinh Việt Hồng đã rút súng bắn chỉ thiên cảnh báo nhưng các lâm tặc vẫn chống đối, cho thuyền máy chở gỗ đâm vào thuyền nhỏ của tổ kiểm lâm và tiếp tục dùng hung khí tấn công các kiểm lâm viên.

Trong lúc đối tượng chở gỗ tiếp tục dùng hung khí (dao) tấn công kiểm lâm viên Đinh Việt Hồng nên anh đã nổ súng bắn vào mạn thuyền lâm tặc với mục đích ngăn chặn thuyền chở gỗ đâm vào thuyền kiểm lâm và bảo vệ tính mạng các kiểm lâm viên. Do thuyền chao đảo nên đạn đã trúng vào chân của đối tượng Nguyễn Sơn Đông ở tỉnh Phú Yên (đối tượng vận chuyển gỗ trái phép) bị thương. Sau khi nhóm lâm tặc lái thuyền trốn về phía tỉnh Phú Yên, các cán bộ kiểm lâm cũng đưa người bị thương trong tổ công tác đi cấp cứu.

Do bị thương mất nhiều máu nên đối tượng Nguyễn Sơn Đông đã tử vong ở Bệnh viện huyện Sơn Hòa, Phú Yên.

Công an Gia Lai phối hợp cùng Công an tỉnh Phú Yên tiến hành điều tra làm rõ. Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ chiếc thuyền chở gỗ trái phép, lấy lời khai một số đối tượng liên quan và thu giữ một số gỗ tang vật để điều tra xử lý theo pháp luật... 

N.Như
.
.
.