Mâu thuẫn trong quán karaoke, kẻ chết, người vào tù

Thứ Ba, 01/12/2015, 08:53
Ngày 30-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Hoàng Văn Cường, Huỳnh Văn Nghĩa, Nguyễn Thịnh, Nguyễn Văn Quý về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” và Hứa Văn Linh về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h45 ngày 19-2-2015, Cường, Nghĩa, Thịnh và Quý cùng một nhóm bạn đến quán Thành Tiến (xã Tam Giang, huyện Krông Năng) hát karaoke. Đến khoảng 16h cùng ngày, khi cả nhóm chuẩn bị ra về thì Phạm Bá Nhật  đi xe máy chở theo Linh cầm dao và gậy vô cớ xông vào quán gây sự với nhóm của Cường.

Trong lúc xô xát, Linh cầm gậy đánh hai cái vào mặt của Cường. Bị đánh, Cường cùng với nhóm bạn xông vào đánh trả khiến Linh ngã xuống đất. Thấy vậy, Nhật cầm dao bấm xông đến đâm Cường và Nghĩa. Bị đâm, Nghĩa lao tới vật ngã Nhật xuống đất, Cường cầm gạch đánh nhiều cái vào đầu, còn Quý và Thịnh dùng gậy gỗ đánh vào chân của Nhật.

Vụ việc sau đó được mọi người can ngăn. Nhật được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện cho đến ngày 20-2-2015 thì tử vong do bị chấn thương sọ não, suy hô hấp. Còn Cường bị thương tích 17%, Nghĩa 12% và Linh 4%. Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Cường 2 năm tù, Huỳnh Văn Nghĩa 1 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thịnh, Nguyễn Văn Quý mỗi bị cáo 1 năm tù và Hứa Văn Linh 1 năm 6 tháng tù.

Văn Thành
.
.
.