Mạo nhận phóng viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 23/03/2017, 08:48
Mạo nhận là phóng viên, Đặng Thanh Thiện gợi ý nạn nhân đưa tiền để viết bài tác động giúp nạn nhân thắng kiện.


Ngày 22-3, Công an huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ Đặng Thanh Thiện (31 tuổi, ngụ Hóc Môn, ảnh) để điều tra làm rõ hành vi mạo danh phóng viên “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, biết gia đình chị T.M.T. (38 tuổi, ngụ Hóc Môn) vừa bị tòa án xử thua trong vụ tranh chấp đất đai với người thân, Thiện đã tìm đến xưng là Đặng Cao Thanh, phóng viên báo PL TP Hồ Chí Minh đặt vấn đề giúp chị T. thắng kiện. Thiện cho biết sẽ viết bài để tác động đến tòa án nhằm xử lại vụ án có lợi cho chị T. Thiện gợi ý, để viết bài đăng báo, chị T phải đưa “chi phí”cho Thiện 50 triệu đồng.

Chị T. tin tưởng và nhiều lần đưa tiền cho Thiện với tổng số tiền là 12 triệu đồng. Tuy nhiên thấy công việc không tiến triển, chị T. nghi ngờ nên đến trụ sở báo PL TP Hồ Chí Minh để xác minh. Tại đây mọi người cho biết không có phóng viên nào tên Đặng Cao Thanh như chị T. tìm hiểu. Nghi ngờ chị T. gọi điện cho Thiện, Thiện nói chờ một chút sẽ ra gặp mặt.
Đối tượng Đặng Thanh Thiện.

Một vài phút sau Thiện từ trong tòa soạn bước ra và kêu chị T. ngồi ở phòng tiếp bạn đọc chờ. Chờ quá lâu, chị T. liền hỏi thông tin về Thiện thì phía phòng tiếp bạn đọc cho biết, Thiện cũng đến trước chị khoảng 15 phút và vào phòng công tác bạn đọc nhờ tư vấn. Khi chị T. gọi điện thì Thiện cáo từ ra ngoài rồi dẫn chị T. vào phòng rồi bỏ đi. Biết mình bị lừa, chị T. đã báo vụ việc với Công an.

Tuy nhiên, Thiện vẫn chưa từ bỏ ý định chiếm đoạt số tiền còn lại nên gọi điện cho chị T. nói đã “thu xếp ổn thỏa” cần 30 triệu đồng để làm các thủ tục. Chị T. hẹn Thiện đến nhà lấy tiền. Khi Thiện đang nhận tiền thì bị Công an ập vào bắt giữ.

Hải-Đức
.
.
.