Xưng phóng viên báo để xin bỏ lỗi vi phạm

Thứ Hai, 09/01/2017, 15:21
Ông P. trình bày hiện đang làm một công kinh doanh khác thẻ cán bộ và danh thiếp có ghi dòng chữ phóng viên xuất trình khi kiểm tra chỉ sử dụng “xin xỏ” cơ quan chức năng khi có xảy ra vi phạm.

Chiều 9-1, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện đơn vị này đã thu hồi thẻ cán bộ đã hết hạn và danh thiếp ghi phóng viên của ông Nguyễn Long Gia P. (34 tuổi, ngụ TPHCM). Đồng thời cho ông P., làm bản cam kết không tái phạm.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào đêm 7-1, lực lượng chức năng thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang thực hiện kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn quốc tế trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Giấy tờ các loại được ông P., xuất trình tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra.

Khoảng 22h cùng ngày, lực lượng chức năng tiến hành chặn dừng xe mô tô mang BKS 72F1-168.86 do ông Nguyễn Long Gia P. (34 tuổi, ngụ TPHCM), điều khiển đang lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Trung Lương, hướng từ ngã tư Đồng Tâm vào vòng xoay cao tốc.

Khi kiểm tra tại thời điểm, ông P., chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô nhưng không trình được giấy phép lái xe. Khi bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ phương tiện thì ông P., xuất trình một danh thiếp có ghi Thanh tra chính phủ, Báo Thanh tra mang chức danh phóng viên và mang tên Nguyễn Long Gia P., và 1 thẻ cán bộ của một cơ quan báo… mang tên Nguyễn Long Gia P., chức vụ phóng viên, bút danh Gia P., (đã hết hạn sử dụng) nhằm xin lực lượng chức năng bỏ lỗi vi phạm không có giấy phép lái xe.

Qua làm việc của cơ quan chức năng vào sáng 9-1, ông P., trình bày hiện đang làm một công ty kinh doanh khác. Giấy tờ xuất trình khi kiểm tra chỉ sử dụng “xin xỏ” cơ quan chức năng khi có xảy ra vi phạm, đồng thời tự nguyện giao nộp thẻ cán bộ và danh thiếp có ghi dòng chữ phóng viên cũng như thẻ cán bộ của một cơ quan báo…

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang cũng lập biên bản xử phạt ông P., và chủ xe đã giao xe cho người điều khiển khi không có giấy phép lái xe là 1,9 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Thành Danh
.
.
.