Mắc bệnh tâm thần, say bia rượu xông vào trụ sở Công an phường la lối, quậy phá

Thứ Tư, 20/07/2016, 08:48
Ông Đinh Công Dũng (41 tuổi, trú tổ 33, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mắc bệnh tâm thần nhẹ, vì thế khi say bia rượu đã mất kiểm soát về hành vi, đến trụ sở Công an phường An Hải Đông, xông vào la hét, quậy phá đòi lại chiếc xe máy đã bỏ quên từ đâu không rõ, buộc lòng lực lượng trực ban phải khống chế, để gia đình đưa về. Thế nhưng, không ít tờ báo lại đưa tin không đúng sự thật.

Trung tá Nguyễn Văn Tri, Trưởng Công an phường An Hải Đông khẳng định: Sự việc ông Dũng trong tình trạng say xỉn, mất kiểm soát hành vi vào trụ sở Công an phường la hét, quậy phá, xô ngã bàn ghế nên bị lực lượng trực ban khống chế hành vi là có thật. Tuy nhiên, hoàn toàn không có việc ông Dũng bị đánh đập, gây thương tích như gia đình ông Dũng phản ánh và một số tờ báo phản ảnh kiểu “một chiều”.

Ông Đinh Công Dũng.

Lãnh đạo Công an phường xác minh, làm rõ sự việc và đã có báo cáo gửi lãnh đạo UBND, Công an quận Sơn Trà. Ông Đinh Công Phương (anh ruột ông Dũng), đại diện gia đình có bản trình bày, xác nhận: “Dũng mắc bệnh tâm thần, hiện đang được gia đình theo dõi và điều trị tại nhà, có giấy xác nhận tâm thần phân liệt của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Tại thời điểm Dũng gây rối ANTT, Dũng đã uống bia rượu say nên mất kiểm soát hành vi của mình”. 

Ông Phương cũng khẳng định, trong lúc giải quyết xử lý vụ việc, CBCS Công an phường An Hải Đông không có đồng chí nào dùng vũ lực đối với Dũng. 

Ngoài ra, một số nhân chứng chứng kiến toàn bộ sự việc ông Dũng say xỉn, quậy phá tại Công an phường An Hải Đông, như: Nguyễn Nho Nhứt (36 tuổi), Nguyễn Bích Hổ (28 tuổi), trú tại các tổ 22 và 49, phường An Hải Đông, cũng xác nhận rằng, tối 15-7, họ đã chứng kiến ông Dũng say xỉn, gây rối ANTT tại trụ sở Công an phường An Hải Đông nên CBCS Công an phường đã tiến hành khống chế đối tượng, sau đó người nhà lên nhận về…  

Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, cho biết: Ngay sau khi các phượng tiện truyền thông đăng tải thông tin, trên mạng xã hội, các trang facebook cũng có rất nhiều dư luận trái chiều quanh sự việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Lãnh đạo Công an quận Sơn Trà đã xác minh, cho thấy, ông Dũng có dấu hiệu tâm thần phân liệt. Khi đến gây rối tại trụ sở Công an phường An Hải Đông, ông Dũng trong tình trạng mất kiểm soát hành vi và say xỉn… 

Trả lời về sự việc bà Nhung cầm đơn lên trụ sở Công an quận nộp mà bị từ chối, Thượng tá Mẫn khẳng định, đã kiểm tra và không có sự việc bà Nhung cầm đơn tới nộp ở Công an quận mà trực ban không nhận.

Hoài Thu
.
.
.