Lừa bán chó Nhật qua facebook

Thứ Hai, 21/12/2015, 07:59
Thông qua mạng xã hội, anh Tô Thanh Duy (ngụ ấp Tân Phong, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang) quen chủ tài khoản có nick name Nguyễn Đức Tín và chủ tài khoản này giới thiệu đang có nhu cầu bán 3 con chó Nhật với giá 13,2 triệu đồng…

Theo thỏa thuận, anh Duy là bên mua phải chuyển trước 50% số tiền cho bên bán theo tài khoản mang tên Nguyễn Đức Tín tại Ngân hàng Viettin Bank – chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Ba con chó sẽ được giao qua đường bưu điện. Khi anh Duy nhận được điện thoại xác nhận của bưu điện hẹn thời gian, địa điểm nhận hàng thì phải chuyển tiếp 50% số tiền còn lại vào số tài khoản trên.

Khoảng 10h ngày 17-12, anh Duy chuyển 5,3 triệu đồng vào tài khoản Nguyễn Đức Tín. Sau đó, anh Duy nhận được 1 cuộc gọi từ 1 số điện thoại lạ giới thiệu là nhân viên bưu điện yêu cầu anh Duy cung cấp địa chỉ và hẹn sẽ giao cho.

Đến 16 giờ cùng ngày, anh Duy tiếp tục nhận được cuộc gọi điện thoại của chủ tài khoản có nick name Nguyễn Đức Tín hỏi thăm đã nhận được thông tin từ bưu điện chưa?. Anh Duy xác nhận đã có thông tin nên chủ nick name yêu cầu anh Duy chuyển khoản số tiền 7,9 triệu đồng còn lại.

Chuyển xong, đến tối vẫn không thấy nhân viên bưu điện đến giao chó, anh Duy gọi điện thoại cho chủ tài khoản nhưng không liên lạc được, truy cập mạng với nick name Nguyễn Đức Tín thì tài khoản của anh Duy bị chặn nên anh Duy trình báo Công an.

Đặng Thanh
.
.
.