Choáng với những chiêu lừa tình trên Facebook rồi tống tiền

Thứ Tư, 11/11/2015, 08:33
Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015 đến nay, qua công tác nắm tình hình, trên địa bàn huyện Thanh Thủy, Phú Thọ xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức “bẫy tình”.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phát hiện tại nhà nghỉ Mộc Lan, thuộc khu 5, xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy có một nhóm đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ có biểu hiện dùng tình để cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân là anh Cao Đình Thực, ở xã Thụy Vân, Việt Trì. Ngay lập tức, Công an huyện Thanh Thủy đã tập trung xác minh, đồng thời làm rõ danh tính các đối tượng.
Nguyễn Văn Dân và Nguyễn Huy Long tại cơ quan Công an.

Bọn chúng gồm: Đà Thị Huyền Trang, 15 tuổi, ở xóm Mái, xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn; Nguyễn Văn Dân (tức Cay), 25 tuổi, ở khu 5, xã Đồng Luận và Nguyễn Huy Long, 34 tuổi, hiện đang tạm trú tại khu 4, xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Do có quan hệ tình cảm với nhau, Dân và Trang đã bàn nhau dùng tình để câu nhử những “con mồi” ham cửa lạ, sau đó khống chế để cưỡng đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn lên mạng xã hội (Facebook) hoặc bấm ngẫu nhiên vào những số điện thoại đẹp, khi “con mồi” đã “sập bẫy”, Dân và Trang dụ đối tượng lên địa bàn huyện Thanh Thủy, rồi cùng với Long thuê 2 phòng gần nhau trong nhà nghỉ.

Trước khi Trang đưa “con mồi” lên phòng, Dân và Long đã cài đặt sẵn ĐTDĐ để ghi hình, chụp ảnh lén. Sau khi Trang quan hệ tình dục xong, Dân và Long sẽ sang phòng giả vờ là người nhà của Trang để khống chế, đe dọa buộc bị hại phải đưa tiền cho chúng, nếu không chúng sẽ báo cơ quan chức năng vì Trang chưa đủ 16 tuổi. Với thủ đoạn trên, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 4 vụ tại các địa bàn Thanh Thủy và Thanh Sơn, với tổng số tiền cưỡng đoạt lên tới gần 100 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Thanh Thủy đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Đề nghị những ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên hãy trình báo với cơ quan Công an để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật. Qua vụ án trên cho thấy, tuy thủ đoạn không mới, song cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai “ham của lạ”, đừng vì một phút sa ngã để rồi “tiền mất, tật mang”.

Hồng Minh
.
.
.