Không đòi được xe máy SH cho mượn nên sát hại bạn

Thứ Sáu, 25/03/2016, 17:12
Do quen biết xã hội, Tuấn cho bạn là Đức mượn xe máy SH, nhưng sau đó anh này không trả mà còn mang bán lấy tiền tiêu. Khi gặp lại, cả hai cãi nhau và Tuấn đã sát hại Đức.

Trần Thanh Tuấn (35 tuổi, trú tại phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) là lao động tự do. Năm 2005, Tuấn bị Công an phường Kim Liên xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng. Do quen biết xã hội, Tuấn cho bạn là Nguyễn Bá Đức (34 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mượn xe máy SH, nhưng sau đó anh này không trả mà còn mang bán lấy tiền tiêu. Khi gặp lại, cả hai cãi nhau và Tuấn đã sát hại Đức.

Bị cáo Tuấn.

Ngày 25- 3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này.  Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tối 20- 10- 2011, Đức cùng một số người bạn ngồi uống trà chanh tại một quán nước ở phố Huế, quận Hai Bà Trưng. Một lúc sau, Tuấn cùng một thanh niên đi xe máy đến quán này.

Gặp nhau ở đây, Tuấn hỏi Đức về việc trước đó Đức mượn xe máy SH của mình nhưng không trả mà còn mang bán lấy tiền tiêu. Bị mất mặt trước nhóm bạn, Đức chửi Tuấn và nói “Mày về nhà tao nói chuyện thì tao trả”. Trước thái độ ngang ngược của Đức, Tuấn đã tát anh này hai cái vào mặt.

Sau đó, Tuấn nhặt một viên gạch lát vỉa hè đập vào thái dương của Đức khiến anh này chảy máu và gục ngã. Dù được người dân khu vực đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Gây án xong, Tuấn bỏ trốn khỏi địa phương đến ngày 21- 4- 2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên xử, bị cáo Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Xác định hành vi phạm tội của Tuấn là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn tù chung thân về tội giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.