Tử hình kẻ sát hại bạn cướp xe máy

Chủ Nhật, 16/08/2015, 14:40
Ngày 15/8, tại UBND xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa xét xử sơ phẩm lưu động và tuyên án tử hình đối với bị cáo Lê Thanh Hùng (SN 1996, trú thôn 2, xã Tam Thành, Phú Ninh, Quảng Nam) về 2 tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, chiều 23/5/2015, sau khi bị cha ruột mắng vì nghi ngờ lấy trộm khoan của gia đình đi bán, Hùng tức giận bỏ đi và lấy một con dao lận theo người với ý định đe dọa người đi đường cướp tài sản.

Đến 21h cùng ngày, Hùng đến sân vận động ở xã Tam Thành để xem văn nghệ thì gặp anh Nguyễn Ca (SN 1995, ngụ thôn 1, xã Tam Thành) đang ngồi một mình trên xe. Sau một lúc trò chuyện, Hùng nảy sinh ý định giết Ca để cướp xe máy nên giả vờ rủ Ca đi uống cà phê. Do bạn bè thân quen, Ca đồng ý chở Hùng đi uống cà phê.

Bị cáo Lê Thanh Hùng.

Đi được một đoạn, Hùng lấy lý do không có mũ bảo hiểm nên bảo Ca quay trở lại đi đường liên xã để tránh Công an. Khoảng 21h30, lúc qua cánh đồng ở thôn An Mỹ, xã Tam An, Phú Ninh, Hùng bảo Ca dừng lại để đi vệ sinh.

Lợi dụng lúc Ca không để ý, Hùng rút dao sát hại Ca; rồi lục túi Ca lấy điện thoại và ví da, cướp chiếc xe máy hiệu Sirius chạy xuống TP Tam Kỳ cầm được 10 triệu đồng, sau đó ở lại Tam Kỳ chơi với bạn gái đến sáng 25/5 thì bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh.

Ngày 27/5, Hùng đón xe quay về lại Quảng Nam thì bị Công an bắt ngay khi xuống xe.

Ngoài mức án tử hình, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Hùng phải bồi thường cho gia đình người bị hại tổng cộng 145 triệu đồng.

An Khang
.
.
.