Khởi tố nhóm đối tượng bắt giữ người để siết nợ

Thứ Bảy, 16/01/2016, 08:41
Ngày 14-1, Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Công, 38 tuổi; Trần Văn Dân, 25 tuổi; Nguyễn Văn Thơ (tức Hoạch), 28 tuổi cùng trú tại xã Đông Xuân; Nguyễn Công Trường, 31 tuổi, trú tại xã Kim Lũ và Nguyễn Văn Sơn, 21 tuổi, trú tại xã Việt Long, huyện Sóc  Sơn về hành vi cướp tài sản.
Theo tài liệu điều tra, tháng 11-2015, anh Nguyễn Hữu Tuấn đến Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hỗ trợ tài chính, ngành nghề kinh doanh là dịch vụ cầm đồ và cho vay lãi (gọi tắt là Công ty A), chi nhánh tại thôn Cả, xã Đông Xuân và được Nguyễn Văn Công là Trưởng Chi nhánh cùng Nguyễn Văn Sơn, nhân viên của chi nhánh của Công ty A tại thôn Cả hướng dẫn làm thủ tục vay 10 triệu đồng.

Theo đó, để vay được tiền, anh Tuấn phải để lại chi nhánh này sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân bản chính; đồng thời phải cắt lại 2 triệu đồng tiền lãi ban đầu được gọi là tiền đảm bảo; còn lãi suất được tính theo tỷ lệ 200 nghìn đồng/ngày với thời hạn vay trong vòng 50 ngày, cứ 3 ngày phải đóng 1 lần là 600 nghìn đồng.

Sáng 7-1, Công, Trường, Sơn lại tiếp tục đến nhà anh Tuấn đòi nợ và thông báo với bố mẹ anh Tuấn về việc Tuấn đang trốn nợ số tiền 10 triệu đồng. Đến 20h cùng ngày, Công đi xe ôtô BKS 30A-70659 chở Trường đi tìm anh Tuấn đòi tiền; Công liên lạc và đón thêm Thơ và Dân cũng là nhân viên của Công ty A nhưng chi nhánh ở thị trấn Sóc Sơn đi cùng. Đến nhà tìm không thấy, nhóm đối tượng phát hiện anh Tuấn đang chơi bi-a tại nhà anh Dư ở xã Đức Hoà (Sóc Sơn).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Tại đây, các đối tượng dùng lời lẽ dọa nạt, bắt anh Tuấn phải trả số tiền 10 triệu đồng và yêu cầu về trụ sở của chi nhánh Công ty A tại thôn Cả để nói chuyện. Quá hoảng sợ, Tuấn nhờ anh Trần Văn Nghị, 25 tuổi, ở cùng thôn mang xe máy (xe anh Tuấn mượn của bố vợ tên là Doanh) đi cầm cố để lấy tiền trả nợ. Trên đường đi, anh Nghị gặp ông Doanh. Biết việc Tuấn nhờ người mang xe của mình đi cầm, ông Doanh không đồng ý và đòi lại chiếc xe máy này.

Việc cầm cố xe không thành, Tuấn bị giục trả nợ nên tiếp tục điện thoại về cho mẹ là bà Đặng Thị Thức bảo vay tiền, mang đến trả nợ cho mình.

Nhận được thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng tìm ra nơi Tuấn đang bị khống chế và giải cứu thành công đúng lúc gia đình bị hại mang 10 triệu đồng đến nộp cho Công và đồng phạm.

Vũ Linh
.
.
.