Thuê côn đồ đến siết nợ, chủ nợ cùng đồng bọn bị tóm

Chủ Nhật, 20/07/2014, 12:26
Chiều 19/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu, Tây Ninh, cho biết: vừa tạm giữ Nguyễn Công Hàm (54 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Hùng (29 tuổi), Nguyễn Khắc Hải (36 tuổi), Bùi Công Đạt (22 tuổi), cả ba cùng ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, Phùng Đình Quý (31 tuổi, quê huyện Yên Thành, Nghệ An) và Nguyễn Tuấn Anh (51 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Ngày 15/7, Công an huyện Bến Cầu nhận được điện thoại cầu cứu của bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Cầu) về việc bị nhóm côn đồ cưỡng đoạt tài sản. Ngay sau đó, hàng chục trinh sát đến ngay hiện trường và mời những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Trước đó, vào năm 2010, do có mối quan hệ quen biết, bà Hạnh có vay mượn của Hàm số tiền 600 triệu đồng. Đến năm 2013, không trả hết nợ mà bà Hạnh tiếp tục mượn 300 triệu đồng.

Đến thời điểm này cộng vốn lẫn lời gần 1 tỷ đồng mà đến gặp chỉ thấy bà Hạnh hẹn khất lần mà không trả nên vào khoảng 7h ngày 15/7, Hàm đã thuê các đối tượng trên đến nhà bà Hạnh để siết tài sản trừ nợ. Tiếp đó, Hàm thuê thêm xe ôtô tải để chở đồ đi theo. Hàm cùng đồng bọn lên xe ôtô BKS 51A-52961 và ôtô tải thẳng tiến về hướng Bến Cầu đến nhà bà Hạnh khoảng 9h30, lúc này, bà Hạnh đi vắng chỉ có người con tên Nguyễn Chánh Hiệp với 2 người làm thuê.

Hàm và tang vật siết nợ.

Đến nơi, Hàm yêu cầu gia đình bà Hạnh mở cổng chính để xe ôtô chạy vào nhưng không được chấp thuận và người làm thuê chỉ mở cổng phụ nhỏ kế bên. Khi đó, Hàm trở lại xe ôtô lấy cưa sắt cưa khóa cửa chính nhưng không được nên y vào nhà bà Hạnh lấy búa đập ổ khóa. Thấy vậy, người làm thuê nhà bà Hạnh chạy ra mở cửa để xe ôtô và xe tải của Hàm chạy vào sân. Khi vào nhà, Hàm ra lệnh cho đồng bọn rằng, những tài sản nào trong nhà bà Hạnh được y đánh dấu bằng bút mực thì mang ra xe hết, nếu ai chống lệnh sẽ “xử” ngay.

Trong lúc này, giữa Hàm và Hiệp xảy ra mâu thuẫn đánh nhau… rồi được giải quyết êm đẹp và người của Hàm tiếp tục thi hành “lệnh”, những tài sản được Hàm chọn là: 4 cái ghế gỗ đôn, 4 cái ghế gỗ cẩn sơn mài, 1 cái bàn gỗ cẩn sơn mài, 2 con ngựa gỗ, 1 bộ lư đồng, 1 bàn gỗ lục giác, 6 cái ghế đôn lục giác, 1 kệ gỗ, 1 hình ông địa gỗ, 2 lục bình gỗ, 5 ghế gỗ đai,6 ghế gỗ cẩn sơn mài… có giá trị khoảng 200 triệu đồng

T.Nhung
.
.
.