Khởi tố điều tra vụ án ba mẹ con tử vong ở Long An

Thứ Sáu, 20/11/2015, 20:15
Liên quan đến vụ ba mẹ con chết bất thường trong căn nhà số 811, ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được phát hiện vào sáng 19/11, ngày 20/11, sau khi có những kết quả điều tra ban đầu, Ban giám đốc Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Như Báo CAND đã đưa, khoảng 8h30 ngày 19/11, bà Trần Thị Phướng (48 tuổi, mẹ chồng chị Nguyên) đi khám bệnh về ngang qua nhà con trai là anh Nguyễn Tất Thanh (31 tuổi) thì thấy cửa khép hờ nên vào kiểm tra thì phát hiện con dâu là chị Đỗ thị Ái Nguyên (30 tuổi) và hai cháu Nguyễn Thị Như Huyền (10 tuổi) và Nguyễn Hoàng Khang (9 tuổi) đã tử vong. Cả ba nạn nhân đều tử vong do vết cắt trên cổ. Ngôi nhà trên của vợ chồng anh Thanh nhưng hằng ngày chỉ có ba mẹ con sinh sống, anh Thanh đi thu mua tôm mướn mỗi tháng chỉ về nhà vài ngày.  Con gái đầu của vợ chồng anh Thanh là Nguyễn Thị Bích Như (11 tuổi) do ở với ông bà Phướng nên thoát chết.

Trở lại hiện trường vụ án, ngày 20/11, gia đình của ba nạn nhân đã hoàn tất công tác khâm liệm và đang tổ chức tang lễ cho ba nạn nhân. Anh Thanh (chồng và cha của ba nạn nhân) đau đớn tột cùng khi phải chứng kiến những người thân của mình chết thảm nên nhiều lần đã muốn tự tử theo. Thẫn thờ bên ba chiếc quan tài đặt trong căn nhà nhỏ, anh Thanh đau đớn nép mình vào góc nhà ôm di ảnh của người vợ (chị Nguyên-PV) khóc nấc. Người nhà cho hay, từ khi khâm liện chị Nguyên và hai cháu đến giờ, anh Thanh đã ngất đi rất nhiều lần.

Ngồi bên quan tài hai đứa cháu nội ngoan ngoãn dễ thương, nhìn di ảnh với ánh mắt ngây thơ của hai đứa trẻ, bà Phướng và bà Phượng nghẹn ngào, vật vã. Khi những đoàn người vào viếng, thấy thầy cô giáo và bạn cùng lớp của hai cháu đến viếng, mắt đứa học trò nào cũng nhòe lệ, hai người bà lại đau đớn kêu hai đứa cháu nội, ngoại của mình.

Những giọt nước mắt đau đớn, xót thương khiến ai chứng kiến cũng chạnh lòng rơi nước mắt.

M.Đức
.
.
.