Khởi tố, bắt tạm giam tài xế Camry gây tai nạn liên hoàn

Thứ Ba, 01/03/2016, 16:19
Ngày 1-3, Viện kiểm sát nhân dân quận Long Biên đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Vinh tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ luật Hình sự.



Tài xế có 3 tiền án tiền sự và có uống rượu bia

"Nguyễn Quang Vinh là người điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 người tử vong" - đó là khẳng định của Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên với các cơ quan báo chí vào chiều 1-3. 

Ngay sau vụ tai nạn kinh hoàng này xảy ra đã có rất nhiều luồng thông tin khác nhau liên quan đến người điều khiển xe Camry gây tai nạn. Đặc biệt là sự xuất hiện của cô gái bước ra từ chiếc xe này.

Tuy nhiên qua điều tra, xác minh, đặc biệt là lời khai nhân chứng và hệ thống camera, cho thấy người phụ nữ này không phải là người trực tiếp điều khiển xe gây tai nạn.

Đối tượng Nguyễn Quang Vinh khai là buổi sáng hôm đó có uống rượu bia. Anh ta chưa hề được đào tạo lái xe, không có bằng lái và chưa từng điều khiển xe trên đường trường!?.

Được biết đối tượng này từng có 3 tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản và sử dụng trái phép chất ma túy. Ra tù, Nguyễn Quang Vinh hành nghề tự do sau đó làm bảo vệ tại chi cục Thuế.

Hiện trường vụ tai nạn.
Nguyễn Quang Vinh tại cơ quan điều tra.

Có hay không việc cấp cứu muộn?

Tai nạn xảy ra khoảng sau 7h30 khiến ông Trần Viết Tiến (64 tuổi) và bà Nguyễn Thị Trúc (55 tuổi) chết tại chỗ. Bé Trần Gia Hân (6 tuổi) được phát hiện tim còn đập, có người gọi cấp cứu 115.

Hình ảnh camera cho thấy đến khoảng 8h, nhiều phương tiện qua lại, nhưng các nạn nhân vẫn nằm tại hiện trường. Một số nhân chứng cho hay, 45 phút sau tai nạn xe cứu thương mới xuất hiện.

Lý giải việc xe đến muộn, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội khẳng định không có chậm trễ trong việc điều động xe đến hiện trường.

Đồ họa vụ tai nạn. Ảnh: vne

Tổng đài của trung tâm tại phố Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm) nhận cuộc gọi báo tai nạn nghiêm trọng khoảng 7h35 sáng 29-2. Có trạm đặt tại Trung tâm Y tế Long Biên, ban điều hành đã cử xe đi từ đây. "Quy trình từ lúc nhận cuộc gọi đến lúc xe xuất phát khoảng 2 phút. Quãng đường di chuyển chỉ là 4 km nhưng vào giờ cao điểm sáng, giao thông tắc nghẽn, xe phải đi vòng tiếp cận hiện trường từ đường Nguyễn Sơn", ông Sáu nói.

7h58, xe cấp cứu đầu tiên với bác sĩ và điều dưỡng có mặt ở nơi xảy ra tai nạn. Lúc này, cháu Hân vừa được chuyển lên xe tải của công an, Bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ nếp sọ nhưng tim vẫn đập nên được chuyển trở lại xe 115 đưa thẳng đến bệnh viện Đức Giang gần đó để đặt nội khí quản rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng sau hơn 2 tiếng cháu tử vong.

Ông Sáu cho biết, việc cứu thương đến hiện trường kịp thời hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, nhất là tình trạng đường sá ùn tắc ở Hà Nội.

Xuân Mai - vne
.
.
.