Khoá cửa ngoài để chế biến mỡ bẩn bên trong

Thứ Ba, 19/04/2016, 16:53
Để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho khoá cửa bên ngoài nhưng vẫn sản suất bên trong. Cơ quan chức năng thu giữ hàng trăm kg mỡ hôi thối được chế biến thành mỡ nước...


Ngày 19-4, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Chi cục chăn nuôi – thú y (Sở NN&PTNT TP) kiểm tra cơ sở sản xuất chế biến mỡ động vật không phép tại tổ 57A phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, phát hiện hàng trăm kg mỡ hôi thối được chế biến thành mỡ nước.

Cơ sở này do ông Nguyễn Đăng Hoành (trú hẻm 1/7 đường Lê Ngô Cát, quận Thanh Khê) làm chủ. Để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho khoá cửa bên ngoài nhưng vẫn sản suất bên trong.

Tại thời điểm kiểm tra, lò này đang sơ chế khoảng 150 kg mỡ bẩn trên hai bếp lò, đặt cạnh hố ga vệ sinh. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã phát hiện khoảng 600kg mỡ nước chứa trong 12 bao nilon, 10 bao bánh mỡ (3kg/bánh) và 150 kg mỡ động vật chảy nhớt vàng đục và bốc mùi hôi thối đang để dưới nền đất chưa chế biến.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ tang vật tại xưởng chế biến mỡ bẩn.

Theo lời khai của ông Trần Quang Khanh (nhân viên làm thuê tại cơ sở này), cơ sở này tiến hành thu mua mỡ động vật không rõ nguồn gốc từ khắp các nơi, đưa về đây chế biến. Sau khi thành phẩm thì đóng gói, bán cho các hộ kinh doanh tại các chợ và các quán cơm bình dân.

Người dân sống xung quanh cho biết, cơ sở chế biến này gây ra mùi hôi rất khó chịu nên đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời tiến hành niêm phong cơ sở.

 Ông Lê Văn Chánh, Phòng Thanh tra, Chi Cục Chăn nuôi và Thú y Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng sẽ tịch thu tang vật, đem đến bãi rác Khánh Sơn để tiêu hủy. Ngoài ra, sẽ vận dụng xử phạt theo Nghị định 119 và 179 của Chính phủ để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Thân Lai
.
.
.