Kẻ ghen tuông mù quáng bị truy tố hai tội giết người, hủy hoại tài sản

Thứ Sáu, 19/02/2016, 16:04
Ngày 19-2, Viện KSND tỉnh Bình Định đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Trọng Toàn, 37 tuổi, trú ở  xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) về hai tội danh giết người và hủy hoại tài sản. 

Kết quả điều tra cho thấy, sau một thời gian dài ly hôn chồng, chị Nguyễn Thị Tâm, 42 tuổi, trú ở thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn (Bình Định) có quan hệ tình cảm với Nguyễn Trọng Toàn. 

Bị can Nguyễn Trọng Toàn – Kẻ tưới xăng, phóng hỏa đốt nhà người tình đã bị truy tố về hai tội danh giết người và hủy hoại tài sản.

Do ghen tuông mù quáng nên khoảng 0h10’ ngày 4-10, Toàn dùng dây kẽm buộc chặt khuy khóa bên ngoài cửa ra vào nhà chị Tâm, rồi tưới xăng vào bên trong châm lửa đốt để sát hại người tình. Dù đang ngon giấc ngủ, nhưng khói lửa bốc cháy khiến 3 đứa con chị Tâm bật dậy mở cửa để thoát nạn nhưng bất thành, vì đã bị Toàn khóa chặt bằng dây kẽm. Rất may là người dân địa phương đã kịp ập đến cứu nạn ba đứa trẻ, nhưng nhiều vật dụng bên trong đã bị thiêu rụi. 

Vài phút sau khi tưới xăng, phóng hỏa vào nhà người tình, Toàn tưới xăng, phóng hỏa vào nhà người chồng cũ của chị Tâm ở thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn khiến hai cánh cửa chính bị cháy nham nhở. 

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường thu thập các dấu vết có liên quan, Công an huyện Hoài Nhơn triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét và đã bắt giữ Nguyễn Trọng Toàn vào sáng ngày 8-10-2015, khi gã đang ẩn mình trong một khách sạn ở Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Hành vi của Nguyễn Trọng Toàn dù không gây ra thương vong về người, nhưng đã có đủ yếu tố cấu thành tội phạm với tội danh giết người và hủy hoại tài sản có giá trị thiệt hại gần 68 triệu đồng.

Hữu Toàn
.
.
.