Hơn 1 tấn thịt lợn bệnh chuẩn bị bán tại chợ

Thứ Bảy, 05/12/2015, 16:45
2 đối tượng đã thu gom thịt lợn ốm, bệnh và chuẩn bị đưa ra chợ bán với giá bèo chỉ từ 40 đến 50 nghìn đồng/kg.

Khoảng 3h ngày 5-12, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm (PCTP) về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn thịt lợn bẩn, có nguồn gốc từ lợn ốm, bệnh, chết đang trong giai đoạn phân hủy.

Cơ quan Công an kiểm tra thịt lợn “bẩn”.

Vào thời điểm kiểm tra, chủ nhân số hàng trên là Hoàng Văn Chí (28 tuổi), Nguyễn Khắc Sáng (43 tuổi), cùng quê ở huyện Mỹ Hào, Hưng Yên khai nhận, thu gom số lợn bệnh, chết của những người dân sống quanh vùng và mang về chợ Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để tiêu thụ.

Thịt lợn “bẩn” được đưa vào chợ tiêu thụ.

Theo Chí và Sáng, hai người đều có quầy  bán thịt lợn trong chợ Phùng Khoang được hơn 1 năm nay. Đối với những thịt lợn ốm, bệnh, chết Chí và Sáng bán ra thị trường từ 40 đến 50 nghìn đồng/kg.

Sáng cùng ngày, lực lượng liên ngành đã tiến hành tịch thu và tiêu huỷ toàn bộ số thịt lợn bẩn trên, đồng thời lập biên bản xử phạt.

Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường khuyến cáo người dân, thận trọng chọn lựa thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không tham rẻ mua thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, gây hại cho sức khỏe.

M.Hiền
.
.
.