Hàng loạt nạn nhân bị bạn quen qua mạng lừa đảo tài sản

Thứ Sáu, 18/12/2015, 16:45
Ngày 18-12, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đã xử lý nhiều đối tượng trong những vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân quen biết trên mạng trên địa bàn quận.

Nguyễn Rale (tự Đen, 24 tuổi, ngụ quận 1) từng có hai tiền án về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo” . Tuy nhiên khi ra tù, Rale vẫn chứng nào tật ấy. Rale sử dụng hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để bán lấy tiền tiêu xài, nạn nhân của Rale là những người quen biết trên mạng.

Rale tại CQĐT.

Sau nhiều ngày trò chuyện trên mạng, anh Trương Quân Thuận (22 tuổi, ngụ quận 5) hẹn gặp Rale tại khu vực Rale làm việc (trong chợ Bến Thành). Anh Thuận giao xe tay ga cho Rale đem gửi nhưng không lấy thẻ xe rồi cả hai đi vào chợ.  Lợi dụng anh Thuận sơ hở Rale đã ra bãi xe lấy xe anh Thuận chạy về Tây Ninh bán được 4,3 triệu đồng tiêu xài. Anh Thuận đến Công an trình báo và cho biết chỉ biết Rale làm trong chợ Bến Thành nhưng không biết nhà Rale ở đâu.

Sau khi lừa anh Thuận, Rale tiếp tục lên mạng và làm quen với anh Võ Anh Khoa (24 tuổi, quê Phú Yên) rồi dùng thủ đoạn tương tự lừa lấy chiếc xe gắn máy của anh Khoa đem về Tây Ninh bán được 3 triệu đồng. Ngoài hai nạn nhân trên, còn có chị Nguyễn Mai Phương bị Rale lấy tên giả là Gia Bảo trên mạng xã hội làm quen  rồi lừa lấy chiếc xe tay ga đem về Tây Ninh bán. Trước trình báo của các nạn nhân, Công an quận 1 đã tiến hành truy xét và bắt được Rale.

Cũng trong ngày này, Công an quận 1  còn bắt giữ hai đối tượng thực hiện cùng hành vi giống Rale, đó là Nguyễn Thái Thành Đạt (23 tuổi, ngụ Bình Thạnh) lừa xe gắn máy của anh Trần Ngọc Hiếu (ngụ quận 1) bán tiêu xài và Huỳnh Anh Tuấn (27 tuổi,  ngụ quận 8). Tuấn lấy tên giả là Huy lên mạng xã hội và làm quen với chị Teng Nguyệt Sương (25 tuổi, ngụ quận 6). Tuấn rủ chị Sương đi xem phim, giả vờ đem xe tay ga của chị Sương đi gửi rồi chiếm đoạt. Sau nhiều lần hẹn gặp để chuộc xe Tuấn đồng ý và cả hai hẹn địa điểm giao xe ở ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Khi Tuấn đến địa điểm trên thì bị Công an xã Bình Hưng vây bắt lập hồ sơ giao Công an quận 1 xử lý./.

Nghinh Phong
.
.
.