Nhân viên ngân hàng kể lại giây phút bị tên cướp rút súng khống chế

Thứ Năm, 27/04/2017, 12:55
Các nhân viên đang tất toán cuối ngày, tên cướp xông vào với khẩu súng trên tay, cướp đi số tiền 1,580 tỷ đồng và 35.900 USD. Còn nhân viên bảo vệ, thấy cướp cầm súng đã bỏ chạy lên lầu.



Bảo vệ thấy cướp cầm súng bỏ chạy lên lầu

Trưa 27-4, Thượng tá Huỳnh Văn Khởi – Trưởng Phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh đã thông tin chính thức về vụ cướp xảy ra tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh thị xã Duyên Hải.

Tổng số tiền bị cướp là 1,580 tỷ đồng và 35.900 USD. Vụ cướp xảy ra vào khoảng 16h20’ ngày 26-4. Thời điểm trên, các nhân viên phòng giao dịch đang kết toán, kiểm tra tiền để đưa vào kho quỹ. Từ bên ngoài, nam thanh niên bịt mặt xông vào, rút súng khống chế, buộc các nhân viên phải đưa tiền.

Tên cướp chĩa họng súng vào các nhân viên ngân hàng. 

Lúc này, bên trong phòng giao dịch có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) cùng một bảo vệ bên ngoài. Thấy tên cướp cầm súng, nhân viên bảo vệ hoảng sợ bỏ chạy lên lầu.

Bên trong phòng giao dịch, tên cướp khống chế các nhân viên và chĩa họng súng đe doạ, buộc phải đưa tiền. Lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng, các nhân viên tại phòng giao dịch đã thực hiện theo yêu cầu của tên cướp. Lấy tiền xong, nghi phạm nhanh chóng lấy xe máy tẩu thoát.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Khởi, nghi phạm gây án đi xe máy Yamaha Surius không rõ biển số và có thể là đối tượng từ tỉnh khác đến. Gây án xong, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi xảy ra vụ cướp khoảng 5 phút, lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Trong chiều cùng ngày, Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp cùng Công an thị xã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt hung thủ. Đại tá Phan Thanh Quân, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác khám nghiệm, khẩn trương làm rõ vụ việc.

Giây phút nhân viên đối mặt với họng súng của tên cướp

Cũng theo cơ quan điều tra, có thể nghi phạm đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài đã nắm rõ quy luật hoạt động tại đây. Vào thời điểm gây án là lúc nhân viên ngân hàng tất toán, không người giao dịch cùng với sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên bảo vệ đã tạo cơ hội cho đối tượng xông vào cướp tài sản, rồi tẩu thoát nhanh chóng.

Anh Huỳnh Thanh Sang, nhân viên Ngân hàng Vietcombank đã đối mặt trực tiếp với tên cướp, khi bị chĩa họng súng vào người buộc phải giao tiền.

Theo lời kể của anh Sang, lúc anh đang ở quầy giao dịch số 1 thì cướp đẩy cửa bước vào. Nghi phạm chĩa súng vào người nạn nhân rồi hô lớn: “Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây”.

Anh Sang kể lại giây phút bị tên cướp khống chế. 

“Nó đưa 2 cái giỏ cho em rồi kêu để tiền vô cho nó. Nó khống chế tất cả các anh em trong phòng luôn và chĩa họng súng vô từng người”, anh Sang kể lại.

Theo lời anh Sang, sau khi đưa tiền cho tên cướp, các nhân viên bị yêu cầu vô kho rồi đóng cửa lại. Còn tên cướp, ra đề xe chạy. Lúc này, mọi người mới đuổi theo nhưng mất dấu.

Văn Vĩnh - Hồng Dương
.
.
.