Quy luật hoạt động của ngân hàng bị cướp ở Trà Vinh đã bị theo dõi kỹ

Thứ Năm, 27/04/2017, 09:33
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã họp và đánh giá lại toàn bộ vụ cướp cũng như kết quả khám nghiệm và lời khai các nhân chứng liên quan, tập trung lực lượng làm rõ vụ cướp và truy bắt thủ phạm.


Sáng 27-4, Đại tá Phan Thanh Quân – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan điều tra đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cướp tại ra tại Ngân hàng Thương Mại CP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) vào lúc 20h tối 26-4.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ cướp xảy ra tại ngân hàng. 

Thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh, nam thanh niên đi xe máy Yamaha Surius không rõ biển số đến dựng xe ngoài rào rồi đi bộ vào bên trong ngân hàng, móc súng (chưa rõ súng quân dụng hay súng nhựa) khống chế nhân viên kế toán, yêu cầu đưa tiền. Lấy tiền xong, nghi phạm nhanh chóng ra lấy xe tẩu thoát.

Hiện chưa có thông tin chính thức về số tài sản bị cướp, nhưng có thể lên đến nhiều tỷ đồng, gồm: hơn 1 tỷ tiền mặt và 35.000 USD. Thời điểm trên, nhân viên ngân hàng tất toán tiền trong ngày và không có khách hàng giao dịch.

Theo cơ quan điều tra, thủ phạm có thể đến từ nơi khác đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài, nắm rõ quy luật hoạt động tại đây và chờ thời điểm nhân viên đang tất toán để gây ra vụ cướp. 

Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an thị xã Duyên Hải và các đơn vị tập trung lực lượng, khẩn trương truy bắt thủ phạm. 

Văn Vĩnh
.
.
.