Giấu ma túy vào nồi cơm điện chuyển sang Nga

Thứ Bảy, 04/06/2016, 09:28
Huy, Tuấn, Tài đã bàn bạc với nhau mua ma túy chuyển sang Nga để bán kiếm lời.  Trong quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận đã nhiều lần gửi ma túy sang Nga bán cho khách trót lọt.

Ngày 3-6, cơ quan tố tụng cho biết, cơ quan CSĐT – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng về tội "mua bán trái phép chất ma túy" gồm: Phạm Văn Tài (30 tuổi, trú tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Huy (26 tuổi, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Anh Tuấn (35 tuổi, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Trong vụ này, cơ quan CSĐT cũng khởi tố bị can Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi “không tố giác tội phạm”. Cả bốn đối tượng đều bị áp dụng biện pháp ngăn chặn để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tại phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, tổ công tác thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện một người đàn ông hành nghề xe ôm đang giao một thùng carton cho một phụ nữ…

Thấy có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, trước sự chứng kiến của nhiều nhân chứng, kết quả phát hiện bên trong thùng carton có một nồi cơm điện, dưới ốp đáy nồi có 2 túi chứa hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá. Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an xác định là ma túy đá có trọng lượng gần 200 gam.

Kết quả điều tra xác định, trước đó, Nguyễn Huy, Nguyễn Anh Tuấn, Phạm Văn Tài đã bàn bạc với nhau thống nhất mua ma túy chuyển sang Nga để bán kiếm lời. 

Theo đó, Tuấn, Tài đi mua 200 gam ma túy dạng đá của một người phụ nữ tên H, ở Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội với giá 60 triệu đồng. Sau đó Tài điện cho vợ nhờ mua nồi cơm điện và dặn Huy đi nhận nồi cơm điện mang về nhà để cất giấu ma túy vào đáy nồi cơm. Sau đó, Huy thuê xe ôm mang nồi cơm điện chứa ma túy đến giao cho người phụ nữ nêu trên để nhờ gửi sang Nga cho đồng bọn.

Trong quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận đã nhiều lần gửi ma túy sang Nga bán cho khách trót lọt. Trong đó có lần gửi 50 gam ma túy đá và 200 viên ma túy tổng hợp đóng gói vào thùng cà phê thông qua một phụ nữ trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội. Tuy nhiên, số ma túy này đã bị Cảnh sát Nga bắt giữ.

Đào Minh Khoa
.
.
.