Triệt phá đường dây buôn bán ma túy khép kín

Thứ Năm, 12/05/2016, 08:39
Dù toàn là phụ nữ nhưng đường dây buôn bán ma túy do Nguyễn Thị Thanh Ân (27 tuổi), Nguyễn Thị Thu Thủy (43 tuổi), Nguyễn Thị Phượng Liên (tự Liên "què", 42 tuổi) cầm đầu… hoạt động khá kín kẽ, tất cả những thành viên trong đường dây đều có “dây mơ rễ má” với nhau gây khó khăn cho công tác điều tra.

Sau hơn nửa năm theo dõi, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - Công an TP Hồ Chí Minh (PC47) đã triệt phá được đường dây ma túy này, bắt 11 đối tượng, thu 3 bánh heroin và 2 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Thu Thủy là chị của Nguyễn Thị Thu Hiền, đối tượng trong đường dây ma túy bị Công an quận Gò Vấp triệt phá vào năm 2013. Dù nằm trong đường dây buôn bán ma túy của Hiền, tuy nhiên sau khi Hiền bị bắt, do không đủ chứng cứ, Thủy và người em gái là Nguyễn Thị Bích Liên (42 tuổi) chỉ bị xử lý về hành vi “tổ chức đánh bạc”.

Để che mắt Cơ quan điều tra, Thủy và em gái “tạm ngưng” điều hành đường dây buôn bán ma túy và sống bằng nghề cho vay nặng lãi, cầm đầu dây hụi. Sau khi thấy mọi chuyện có vẻ “êm”, Thủy và em gái móc nối với Lê Chí Xuân Thu (53 tuổi) tiếp tục vận hành đường dây buôn bán ma túy.

Các đối tượng chủ chốt trong đường dây ma túy.

Thu từng ngồi tù 7 năm về hành vi “buôn bán trái phép chất ma túy”. Sau khi  ra tù, Thu mở một quán nước tại quận Gò Vấp để che mắt Công an rồi lôi kéo con gái là Võ Thúy Quỳnh  (31 tuổi) tham gia vào đường dây buôn bán ma túy. Khi cần hàng, Thu gọi điện đặt trước với Thủy rồi cả hai chọn địa điểm giao hàng. Khu vực mà hai đối tượng giao hàng thường xuyên là khu vực Chợ đầu mối Thủ Đức.

Cuối năm 2015, sau khi nhận 2 gói ma túy và trên đường trở về, Thu bị trinh sát khống chế bắt giữ. Khám xét nhà Thu, trinh sát thu giữ thêm 8 bịch nilon chứa ma túy và thu giữ tại nhà của Quỳnh 5 bịch heroin cùng với một số lượng lớn ma túy đá. Từ lời khai của Thu, Phòng PC47 đã tiến hành bắt giữ Thủy và Liên, thu giữ 1,9 tỷ đồng, 11 ngàn USD và một lượng lớn ma túy.

Bốn đối tượng đã bị bắt nhưng chân rết của đường dây buôn bán ma túy này vẫn còn hoạt động, vì vậy, Phòng PC 47 tiếp tục thực hiện công tác triệt phá tận gốc. Một đối tượng quan trọng trong đường dây này là Nguyễn Thị Phượng Liên (Liên "què").

Là một đối tượng từng 2 lần “ăn cơm tù” về tội “mua bán trái phép chất ma túy” và là trợ thủ đắc lực của đường dây buôn bán ma túy của Hiền, nên khi Hiền bị bắt Liên “què” thay đổi nơi cư ngụ, ẩn mình trong hình dạng của một bà chủ quán cà phê. Khi cảm thấy yên ổn, Liên “què”  móc nối với Thủy để tiếp tục buôn bán "cái chết trắng".

"Hàng" mà chị em Liên - Thủy cung cấp cho các “đại lý” đa phần từ Liên “què” cung cấp. Giúp sức đắc lực cho Liên “què” là cô con gái tên Hồng và chàng rể tương lai Lò Văn Công (27 tuổi).

Đa phần “hàng” mà Liên cung cấp cho Thủy - Liên là Nguyễn Thị Thanh Ân (27 tuổi) cung cấp. Trưa 1-5, tổ trinh sát phát hiện Ân và Nguyễn Thành Long (tự Bờm, 20 tuổi, ngụ quận 9) đang giao ma túy tại một quán ăn ở quận Tân Bình nên tiến hành bắt giữ, thu 1 gói ma túy đá, 18 triệu đồng.

Ân khai mỗi lần Ân và Liên “què” giao dịch với nhau từ 2 bánh heroin trở lên, riêng Thành chỉ là “cò con”. Thành nghiện nặng nên mua ma túy để sử dụng và bán lại kiếm lời. Khám xét nơi Ân ở, Phòng PC47 bắt thêm đối tượng Nguyễn Hữu Nhẫn (25 tuổi, ngụ quận 4), người tình của Ân. Từ lời khai của các đối tượng này, các tổ trinh sát lập tức bắt giữ Liên “què” và đàn em dưới trướng của Liên “què” là Nguyễn Thị Anh Tuyền (30 tuổi), Phạm Thị Họa (45 tuổi) thu giữ một số lượng lớn ma túy được che giấu bên trong bịch khoai lang, 140 triệu đồng tiền mặt…

Như vậy, trong một thời gian dài theo dõi, 11 đối tượng chủ chốt  (đa phần là nữ) trong đường dây buôn bán cái chết trắng đã bị triệt phá hoàn toàn.

M.Đ.
.
.
.