Giả người nhà lãnh đạo lừa đảo “chạy án” chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ Sáu, 08/04/2016, 14:59
Với thủ đoạn giả người nhà lãnh đạo và phóng viên Báo tin nhanh 24h, Tập đã lừa đảo “chạy án” và “chạy việc”, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền gần 2,6 tỷ đồng.


Tô Văn Tập (44 tuổi, trú tại cụm 1, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định. Sau đó, Tập thành lập Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Triệu, nhưng thực tế công ty không hoạt động như đăng ký kinh doanh) mà Tập chỉ lấy mác “Giám đốc doanh nghiệp” nhằm thực hiện mục đích cá nhân.

Bị cáo Tập tại phiên xử.

Do biết nhiều người có nhu cầu muốn xin cho người nhà bị bắt vì phạm tội được tại ngoại, hoặc người có nhu cầu xin dự án để xuất, kinh doanh… với mục đích để có tiền, Tập đã trực tiếp hoặc thông qua người quen và tự giới thiệu là con nuôi một đồng chí Thứ trưởng nên có nhiều mối quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ cấp cao, hiện đang giữ các chức vụ chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Ngoài ra, Tập còn tự giới thiệu là phóng viên Báo Tin nhanh 24h. Để mọi người tin tưởng, Tập dùng thủ đoạn lấy ảnh của Tập ghép với ảnh của một số đồng chí lãnh đạo cao cấp rồi photocoppy, sau đó phóng to để chứng minh mối quan hệ thân thiết của mình với các đồng chí lãnh đạo.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến năm 2015, Tập đã lừa đảo “chạy án” và “chạy việc”, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền gần 2,6 tỷ đồng.

Ngày 7/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.