Gia đình nạn nhân bức xúc vì hoãn phiên tòa xét xử vụ giết người, đốt xác

Thứ Sáu, 10/03/2017, 16:04
Gia đình nạn nhân đã bức xúc và la lối tại trụ sở toà án, vì cho rằng sau hơn 2 năm gây tội ác mà kẻ thủ ác vẫn chưa phải đền tội...


Ngày 10-3, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước, cho biết: Đã mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản và đốt xác phi tang xảy ra cách đây 2 năm ở xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước. 

Người thân và gia đình bà N bức xúc, la lối tại trụ sở toà án
Bị cáo Khải trong thời gian ngồi chờ Hội đồng xét xử hội ý để tạm dừng phiên tòa

Theo nội dung cáo trạng: Lúc 14h30’ngày 11-1-2015, bà Nguyễn Thị N. (61 tuổi, ngụ xã Đa Kia) điều khiển xe máy mang theo tiền và một số sổ sách ghi nợ ra khỏi nhà nhưng 4 ngày sau vẫn không thấy trở về. Khoảng 9h ngày 14-1-2015, một số công nhân đi cạo mủ cao su phát hiện chiếc xe máy của bà N ở bãi mì hoang (thuộc thôn 4, xã Đakia) nhưng không thấy bà. Đến khoảng 10h15’ngày 19-1-2015, người dân phát hiện 1 thi thể người đã bị đốt cháy đen tại ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp. 

Lực lượng Công an xác định nạn nhân tên Nguyễn Thị N. Sau 7 ngày, Công an tỉnh Bình Phước đã xác lập chuyên án đấu tranh và bắt giữ Khải. Quá trình điều tra xác định, Khải giết bà N tại nhà mình để cướp 150 triệu đồng và một số nữ trang bằng vàng.

Tuy nhiên tại phiên tòa, Khải đã khai báo không thành khẩn và các luật sư đề nghị dừng phiên tòa vì bị cáo không đảm bảo sức khỏe để tham gia tố tụng. Sau thời gian tiến hành tố tụng, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa để tổ chức xét xử vào thời điểm khác. 

Ngay sau đó, người thân và gia đình nạn nhân đã bức xúc và la lối tại trụ sở toà án, vì cho rằng sau hơn 2 năm gây tội ác mà kẻ thủ ác vẫn chưa bị xử lý.

M.Thùy-T.Thành
.
.
.