Gần 300 kg măng tươi ngâm hóa chất chuẩn bị mang đi bán

Thứ Tư, 31/08/2016, 19:40
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở thu mua măng tre của bà Nguyễn Thị Liên, phát hiện một khối lượng lớn măng tre tươi ngâm tẩm hóa chất đang chuẩn bị xuất bán.

Chiều 31-8, tin từ Phòng cảnh sát môi trường (PC49), Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cùng ngày đã phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Bình Phước tiến hành kiểm tra cơ sở thu mua măng tre của bà Nguyễn Thị Liên (ở khu phố 5 thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), phát hiện một khối lượng lớn măng tre tươi ngâm tẩm hóa chất đang chuẩn bị xuất bán.

Cơ quan chức năng tiến hành thu giữ số măng ngâm hóa chất tại nhà bà Nguyễn Thị Liên.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 290 kg măng tre tươi đang ngâm vào bồn nước có pha một chất bột màu trắng chưa được xác định là loại gì. 

Theo lời khai của bà Liên, số hóa chất trên được bà mua tại chợ Hóc Môn (TP HCM) với giá 50.000 đồng/kg, sau đó về ngâm chung với măng tre để làm măng trắng và tươi ngon, trông đẹp nhằm mắt thu hút người tiêu dùng.

Sau khi ngâm xong, số măng nhiễm hóa chất này sẽ được vận chuyển về TP HCM bán cho các chợ đầu mối kiếm lời. Sau khi lấy lời khai, PC49 đã lập biên bản và lấy mẫu xét nghiệm đối với mẫu măng tre và nước ngâm, cùng với 0,8kg chất bột màu trắng trên để tiến hành phân tích, giám định. Khi có kết quả giám định sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Trí
.
.
.