Gần 200 người mắc bẫy Liên kết Việt tại Đắk Lắk

Thứ Năm, 14/04/2016, 11:06
Ngày 14-4, theo xác minh ban đầu của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk, hiện số người trên địa bàn tỉnh tham gia vào Liên kết Việt là gần 200, trong đó đã có 140 người nộp tiền, nhưng chưa thể biết chính xác số tiền Liên kết Việt lừa đảo là bao nhiêu.


Thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiếp tục tiến hành điều tra theo ủy thác của Bộ Công an trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam (gọi tắt là Liên kết Việt).

Theo Đại tá Cao Thành Vinh, Trưởng phòng PC46, hiện có tất cả 140 người đã tham gia nộp tiền vào Văn phòng Công ty Liên kết Việt tại Đắk Lắk. Hình thức mà người dân tại Đắk Lắk tham gia vào Liên kết Việt là chỉ cần bỏ ra số tiền hơn 8 triệu đồng mua một “mã” sản phẩm (thực phẩm chức năng đông trùng hạ thảo, máy khử độc Ozone, thuốc bổ xương khớp…) thì sẽ được ký hợp đồng và trở thành một “mắt xích” trong chuỗi bán hàng đa cấp.

Với số tiền trên, chỉ sau 5 năm sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, lãi và thưởng. Nếu mời thêm được một người tham gia, công ty sẽ trả hoa hồng 8%, mời càng nhiều người tham gia, số tiền hoa hồng càng lớn hơn.

“Đến nay, đã có 5 người gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty Liên kết Việt chi nhánh Đắk Lắk, trong đó có người bị lừa số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng. Số còn lại do ngại hoặc tìm cách tránh né cơ quan điều tra vì họ đã lỡ mua sản phẩm của công ty và biết đã bị lừa nên không muốn gặp rắc rối”, Đại tá Vinh cho biết thêm.

Gần 200 người mắc bẫy Liên kết Việt tại Đắk Lắk

Qua xác minh, trụ sở chi nhánh của Liên kết Việt tại Đắk Lắk được đóng trên đường Thăng Long, TP Buôn Ma Thuột nhưng đã giải thể từ năm 2015.

Qua Báo điện tử CAND, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị những ai đã nộp tiền vào Liên kết Việt thì đến trình báo với cơ quan điều tra tại địa chỉ 58 Nguyễn Tất Thành, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột để phục vụ công tác điều tra.

Những sai phạm mà Công ty Liên kết Việt bị phản ánh thời gian qua là dùng thủ đoạn lấy danh nghĩa là Công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng để quảng cáo, thuyết trình nguồn gốc xuất xứ hàng hóa không đúng thực tế; làm giả Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức tuyên truyền quảng cáo nhiều chương trình khuyến mãi, trả hoa hồng, tiền thưởng cao lôi kéo người tham gia nộp tiền để chiếm đoạt tài sản... Công ty Liên kết Việt đã lừa đảo hàng chục ngàn người, với số tiền lên tới ngàn tỷ đồng.

Văn Thành
.
.
.