Đôi nam nữ vận chuyển trái phép 3 kg vàng qua cửa khẩu Nội Bài

Thứ Tư, 27/07/2016, 18:07
Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế- Công an TP Hà Nội (PC46) kiểm tra 2 hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội đi Hàn Quốc phát hiện 2 người này vận chuyển trái phép 80 lượng (3kg) vàng.

Hai hành khách này là Nguyễn Ngọc Sang (30 tuổi), và Hoàng Thị Ngọc Anh (34 tuổi), đều trú tại phòng 2107, T05, Chung cư Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Cả hai đã hoàn thành thủ tục hai quan, thủ tục an ninh và lên chuyến bay VN416 khởi hành từ Hà Nội đi Hàn Quốc. Sau khi lên máy bay, Sang và Ngọc Anh có hành vi cất giấu dưới ghế ngồi 1 gói nilon, nên ngoài quấn băng dính đen, bên trong chứa 4 cục kim loại màu vàng, trọng lượng khoảng 3kg, kèm theo nam châm. 

Nguyễn Ngọc Sang, Hoàng Thị Ngọc Anh và tang vật bị bắt quả tang.

Khi bị kiểm tra, phát hiện, Nguyễn Ngọc Sang và Hoàng Thị Ngọc Anh đã thừa nhận gói hàng trên là vàng nguyên liệu, có trọng lượng là 3kg, tương đương với 80 lượng vàng. 

Sang và Ngọc Anh dự định vận chuyển số vàng trên từ Việt Nam sang Hàn Quốc để bán kiếm lời mà không khai báo với cơ quan hải quan Việt Nam. Toàn bộ số vàng trên đã được niêm phong, chuyển giao cho PC46 để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lưu Hiệp
.
.
.