Cô gái lĩnh 22 năm tù vì “vác” thuê ma túy cho gã trai người Trung Quốc

Thứ Sáu, 30/09/2016, 20:24
Người phụ nữ 27 tuổi đã bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt 22 năm tù giam về tội vận chuyển gần 2kg ma túy tổng hợp cho một đối tượng người Trung Quốc.

Trong 2 ngày 29 và 30-9, TAND tỉnh Lạng Sơn đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử vụ án tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy đối với 2 bị cáo: Hoàng Đức Quý 27 tuổi, là người Trung Quốc, trú tại Trấn Hữu Nghị, Thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc và Triệu Thị Liên 27 tuổi, trú tại thôn Háng Mới, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Các bị cáo Hoàng Đức Quý và Triệu Thị Liên trước vành móng ngựa.

Tháng 4-2015, Triệu Thị Liên nhận vận chuyển thuê cho Quý 827,2 gam Methamphetamine và 1.901,8 gam Ketamine từ Trung Quốc vào Việt Nam thì bị tổ công tác Đồn Biên phòng Tân Thanh phát hiện, bắt giữ tại cửa khẩu phụ Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng.

Bị cáo Triệu Thị Liên khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ lời khai của Triệu Thị Liên và các tài liệu thu nhập được, Đồn Biên phòng Tân Thanh đã tiến hành bắt khẩn cấp Hoàng Đức Quý khi đối tượng này đang chờ để nhận lại số ma túy đã thuê Liên vận chuyển. Đồng thời, tổ chức khám xét khẩn cấp chỗ ở của Triệu Thị Liên, thu giữ 1 túi ma túy đá có trọng lượng 7,806 gam.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Đức Quý tù chung thân; Triệu Thị Liên lĩnh án 22 năm tù.

Minh Thảo
.
.
.