Nghi can gây ra vụ thảm án ở Điện Biên đã ăn lá ngón tự sát

Chủ Nhật, 12/02/2017, 18:08
Bị Cảnh sát truy lùng ráo riết, chiều nay, nghi can gây ra vụ thảm án ở Điện Biên đã ăn lá ngón tự sát.


Đại tá Lê Công Bính, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án cho biết, chiều nay 12-2, Sùng A Thò (31 tuổi) - nghi can gây ra vụ thảm án sát hại 3 người trong một gia đình ở Mường Chà, Điện Biên đã tự sát. 

Qua điều tra, xác minh, Ban Chuyên án đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (31 tuổi) là hàng xóm của các nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.


Nghi can Sùng A Thò
3 nạn nhân bị sát hại ngay trên nương.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ trọng án, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án, đồng thời huy động tối đa lực lượng tổ chức truy lùng hung thủ.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã gửi công văn đề nghị Bộ Công an cấm xuất cảnh đối với trường hợp Sùng A Thò và gửi Ban Giám đốc Công an các tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, các đồn biên phòng thông qua các biện pháp nghiệp vụ, công tác tuần tra, quản lý biên giới kịp thời phát hiện để phối hợp bắt giữ đối tượng lẩn trốn trên địa bàn. 

Cây lá ngón - nghi can Sùng A Thò dùng để tự sát

Đến 13h45 cùng ngày, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà. Các trinh sát đã ập đến, vô hiệu hóa vũ khí và bắt giữ đối tượng. Lúc này đối tượng có dấu hiệu mệt lả. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trạm y tế xã Xá Tổng (cách đó khoảng 5km) để cấp cứu, nhưng nghi can đã tử vong sau đó.

Qua khám nghiệm tử thi và căn cứ lời khai nghi can Sùng A Thò trước lúc bất tỉnh, cho thấy nghi can trong quá trình trốn chạy đã ăn lá ngón tự sát.

Dương Thành Trung
.
.
.