Đang ráo riết truy lùng nghi phạm gây ra vụ thảm án ở Điện Biên

Chủ Nhật, 12/02/2017, 16:29
Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang ráo riết truy lùng nghi can gây ra vụ thảm án, sát hại 3 người ở bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh truy tìm hung thủ. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (31 tuổi) là hàng xóm của các nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã huy động tối đa lực lượng nghiệp vụ, tổ chức truy tìm đối tượng.

Hai nạn nhân tại hiện trường.

Theo nguồn tin quần chúng, sau khi gây án, nghi can Sùng A Thò đã trốn lên núi, và rất có khả năng tìm đường trốn sang Lào hoặc Trung Quốc. Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã gửi công văn đề nghị Bộ Công an cấm xuất cảnh đối với trường hợp Sùng A Thò và gửi Ban Giám đốc Công an các tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, các đồn biên phòng thông qua các biện pháp nghiệp vụ, công tác tuần tra, quản lý biên giới kịp thời phát hiện để phối hợp bắt giữ đối tượng lẩn trốn trên địa bàn. 

Nghi can Sùng A Thò.
                                               Diễn biến vụ việc
Vào khoảng 15h30p ngày 12-2, Công an huyện Mường Chà tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng. 3 người trong một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi) là vợ ông Dơ và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi) bị chém chết.


Thành Trung
.
.
.