Nhóm 9X lập tin nhắn trúng thưởng giả chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Thứ Năm, 15/10/2015, 08:01
Các đối tượng sử dụng mạng internet mua tên miền “Quazalo.vn” và trò chơi game để phát tán tin nhắn chúc mừng người trúng thưởng. Sau đó yêu cầu người trúng thưởng chuyển tiền làm thủ tục và phí vận chuyển vào các tài khoản ngân hàng bọn chúng lập rồi chiếm đoạt.


Ngày 15/10, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã  tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 4 thanh niên Võ Quang Nhật (17 tuổi, trú xã Duy Nghĩa); Trần Văn Tín (18 tuổi, tú xã Duy Vinh); Trần Vương (20 tuổi) và Hồ Long Hải (18 tuổi), cùng trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
4 đối tượng Nhật, Tín, Vương, Hải bị bắt giữ .

Trước đó, từ tháng 9/2014 các đối tượng sử dụng mạng internet mua tên miền “Quazalo.vn” và trò chơi game Liên minh huyền thoại phát tán tin nhắn chúc mừng ai đó may mắn trúng thưởng xe máy có giá trị hàng chục triệu đồng. Khi người sử dụng thấy tin nhắn và tưởng mình trúng thưởng liên lạc lại thì bọn chúng hướng dẫn muốn nhận thưởng thì phải chuyển tiền để làm thủ tục và phí vận chuyển từ 3-5 triệu đồng vào các tài khoản ngân hàng của bọn chúng lập chung. Chỉ tính sơ bộ cho đến ngày bị bắt, các đối tượng đã lừa một số người trên khắp cả nước số tiền gần 2 tỷ đồng...

Hiện vụ việc đang được PC46 tiếp tục điều tra mở rộng.

Hoài Thu
.
.
.