2 sinh viên ĐH Huế lập trang web để 'đánh cắp' hàng trăm tài khoản facebook

Thứ Bảy, 03/10/2015, 08:34
2 sinh viên ĐH Huế đã lập các trang web để đánh cắp trên 500 tài khoản facebook để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng…

Sáng nay (3/10), Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đã bắt giữ 2 đối tượng Trần Long Hạc (22 tuổi, trú đường Hai Bà Trưng, phường 3) cùng Võ Thị Tuyết Nhi (20 tuổi, trú đường Lê Duẩn, phường 1, thị xã Quảng Trị) về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt giam Trần Long Hạc và Võ Thị Tuyết Nhi.

Hạc và Nhi đều là sinh viên các trường đại học ở Huế và thuê trọ tại đường Lê Hồng Phong (TP Huế). Từ năm 2013 đến thời điểm bị bắt giữ, Trần Long Hạc lập trang web bloganhviet.weebly.com “giả đăng nhập Facebook” để chiếm đoạt trên 500 tài khoản Facebook. Tiếp đó Hạc cùng với Võ Thị Tuyết Nhi truy cập vào các tài khoản facebook đánh cắp rồi gửi tin nhắn đến người thân, bạn bè chủ tài khoản facebook để “nhờ” nạp thẻ cào điện thoại các mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel... Hạc sử dụng các tài khoản của các ngân hàng để nhận tiền từ thẻ cào.

Đối tượng chủ mưu Trần Long Hạc.
Trang web bloganhviet.weebly.com do Hạc lập nên để đánh cắp tài khoản facebook cá nhân.

Ngay trong tối 2/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành khám xét nơi ở trọ của 2 đối tượng này tại đường Lê Hồng Phong (TP Huế) và thu giữ nhiều tài liệu liên quan.

Bước đầu cơ quan công an xác định, 2 đối tượng trên đã lừa hàng trăm người chơi facebook, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Anh Khoa
.
.
.